Vitamin D có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Lâm Hoa (t/h)|06/07/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vitamin D là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể để hấp thụ canxi, phát triển xương. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp có một cơ thể khỏe mạnh.

Để có một cơ thể khỏe mạnh cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng vitamin D cao, trong 1 ly sữa đậu nành 8 ounces (khoảng 236ml) có chứa 100 IU vitamin D. Ngoài ra, sữa đậu nành còn là nguồn protein dồi dào không thua kém gì sữa bò, đồng thời đây cũng là thực phẩm có chứa lượng vitamin C và sắt cao.

Đặc biệt, sữa đậu nành là một loại sữa có nguồn gốc thực vật, được sản xuất bằng cách ngâm hạt đậu nành rồi nghiền chúng với nước nên rất thích hợp với những người ăn chay cần bổ sung vitamin D.

Nấm

Nấm có khả năng sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, một số loại nấm thường được trồng trong bóng tối. Nếu biết chắc chắn loại nấm đó được trồng ngoài ánh sáng hãy ăn loại nấm này để bổ sung vitamin D.

Trứng gà

Trứng là loại thực phẩm có thể dễ dàng tìm kiếm trong căn bếp của mọi gia đình. Trứng gà được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao và chính là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là lòng đỏ trứng. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa tới 40 IU vitamin D, vì vậy bạn nên ăn cả quả trứng chứ không chỉ mỗi lòng trắng trứng.

Dầu gan cá

Bạn có thể bổ sung các loại cá vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng mức vitamin D. Gan cá tuyết có hàm lượng vitamin D cao hơn nhiều. Có thể tiêu thụ dầu gan cá dưới dạng viên nang 1-2 lần/ngày.

Nhiều chuyên gia tin rằng mức độ vitamin D tăng cao làm tăng tâm trạng, tránh bệnh tật và cần thiết cho sức khỏe.

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo phổ biến và là nguồn cung cấp vitamin D. Theo Cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần cá hồi nuôi 100 gram chứa khoảng 526 IU vitamin D hoặc 66% DV. Trong khi đó, cá hồi đánh bắt tự nhiên cung cấp 988 IU vitamin D mỗi khẩu phần 100 gram hoặc 124% DV.

Lâm Hoa (t/h)

Bài liên quan
  • Thực phẩm nào nên tránh đối với người bị bệnh gout?
    Moitruong.net.vn – Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau đớn xảy ra khi lượng axit uric trong máu tăng cao khiến các tinh thể hình thành và tích tụ trong và xung quanh khớp. Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn ngăn ngừa và kiểm soát được sự tiến triển của bệnh gout.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vitamin D có trong thực phẩm nào nhiều nhất?