WMO khẳng định: Biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây cháy rừng ở Australia

Mai Chi (T/h)|10/01/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính phủ Australia cho biết năm 2019 nước này khô hạn bất thường và điều kiện thời tiết như vậy có thể gây ra một mùa cháy rừng kéo dài và nghiêm trọng.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), có trụ sở ở Geneva (Thụy Sĩ), ngày 7/1 khẳng định biến đổi khí hậu chắc chắn đóng một vai trò trong quá trình bùng phát cháy rừng ở Australia.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn WMO Clare Nullis nêu rõ, trong tháng 11/2019 – thời điểm bùng phát cháy rừng ở Australia, lượng mưa ở nước này thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực khống chế các đám cháy rừng tại New South Wales, Australia

Tháng 11/2019 khô hạn nhất ở Australia trong 120 tháng 11 kể từ năm 1900.

Nguồn tin từ Chính phủ Australia cho biết năm 2019 nước này khô hạn bất thường và điều kiện thời tiết như vậy có thể gây ra một mùa cháy rừng kéo dài và nghiêm trọng.

Ngày 19/12/2019 là ngày nóng nhất trong lịch sử Australia, với nhiệt độ trung bình lên tới 41,9 độ C trên cả nước.

WMO cảnh báo, cháy rừng đã làm suy giảm chất lượng không khí ở Australia ở mức nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Người phát ngôn WMO đồng thời cho biết khói cháy rừng ở Australia đã lan khắp Thái Bình Dương, bay xa hàng nghìn km tới các thành phố ở khu vực Nam Mỹ và có thể tới tận Nam Cực.

Mai Chi (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WMO khẳng định: Biến đổi khí hậu là nguyên nhân gây cháy rừng ở Australia