Cần quan tâm, bảo vệ cây xanh đô thị

Thế Đoàn|03/11/2022 20:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau phản ánh của dư luận về việc hàng loạt cây xanh đã trồng nhiều năm nhưng không được tháo bộ gông sắt, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị liên quan rà soát để khắc phục tình trạng này.

XEM VIDEO: Cần quan tâm, bảo vệ cây xanh đô thị

Ghi nhận trên các tuyến đường ở Hà Nội như đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, đường Láng Hạ, … nhiều cây xanh đã được “nới gông” để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng bình thường.

W_cay-xanh-do-thi-1-(1).jpg
Việc chống đỡ cây xanh bằng cọc thép nhằm bảo đảm cây không bị đổ, gãy trong mùa mưa bão nhưng cần tính đến việc sinh trưởng của cây

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, qua rà soát, nếu cây đủ lớn, phát triển ổn định sẽ được tháo gông và bộ cọc sắt. Còn cây chưa đứng vững trong mùa mưa bão thì được nới gông.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn nhiều cây xanh bị người dân, chủ hàng quán bên đường tận dụng để treo biển quảng cáo, cuốn dây đèn led,… thậm chí để treo biển cấm, biển cảnh báo của chính quyền. Cây xanh đô thị đang phải gánh những thứ không thuộc chức năng vốn có của nó.

Theo GS.TSKH Nguyễn Ngọc Lung - Viện trưởng Viện Quản lý Rừng bền vững và Chứng chỉ rừng, những tác động của con người như đóng đinh, siết gông vào thân cây có thể khiến cây bị tổn thương, từ đó gây các bệnh nấm mốc và cây không thể phát triển bình thường được.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

W_cay-xanh-do-thi-2-(1).jpg
Cây xanh được “nới gông” sau phản ánh của dư luận
W_cay-xanh-do-thi-3-(1).jpg
Nhiều cây xanh bị cuốn dây đèn led, treo biển quảng cáo
W_cay-xanh-do-thi-4-(1).jpg
Đóng đinh biển “Cấm đổ rác” vào thân cây
W_cay-xanh-do-thi-6-(1).jpg
Thân cây bị “trói’ bởi dây đèn led và cọc sắt treo cờ cắm thẳng vào thân cây
W_cay-xanh-do-thi-5-(1).jpg
Cần nâng cao trách nhiệm của đơn vị quản lý, chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP.Hà Nội
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quan tâm, bảo vệ cây xanh đô thị