Cần Thơ nỗ lực hạ nhiệt dịch sốt xuất huyết

07/12/2017 09:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 7/12, Sở Y tế Cần Thơ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP.Cần Thơ đã “hạ nhiệt” và trong thời gian tới sẽ có xu hướng giảm mạnh.

Cần Thơ nỗ lực hạ nhiệt dịch sốt xuất huyết

Theo thống kê tính đến thời điểm này, Cần Thơ ghi nhận có 1.060 ca mắc SXH, tăng 387 ca so với cùng kỳ năm 2016.  Sở Y tế Cần Thơ cho biết, dịch SXH tại Cần Thơ tăng mạnh từ tháng 2 đến tháng 9, nhưng đến tháng 10 và 11 SXH giảm mạnh. Cụ thể, nếu so với tháng 8 và 9-2017, thì trong tháng 10 và 11/2017, số ca mắc SXH trên địa bàn Cần Thơ giảm 60% về số ca mắc.

Các quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Thốt Nốt, Ô Môn… số ca mắc SXH cũng giảm mạnh sau một thời gian dịch bùng phát. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ 2016, số ca mắc SXH theo độ nặng (độ C) tại Cần Thơ giảm 8,59%. Trong tháng 11, số ca mắc SXH ở nhóm dưới 15 tuổi giảm 5,88% so với cùng kỳ 2016.

Theo Sở Y tế cần Thơ, nếu so với 20 tỉnh thành khu vực phía Nam, Cần Thơ hiện xếp thứ 17 về địa phương có ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất, sau TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng nai, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An,…

Nếu so với khu vực ĐBSCL, thì Cần Thơ hiện xếp thứ 11/13 địa phương có số ca mắc SXH, xếp sau An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre và Kiên Giang.

Để đẩy lùi dịch bệnh, trong thời gian qua ngành y tế Cần Thơ đã tập trung xử lý 100% các ổ dịch nhỏ tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố như: làm tốt công tác diệt lăng quăng, khoanh vùng phun hóa chất làm giảm mật độ muỗi gây bệnh. Bên cạnh đó tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại các điểm nóng của dịch bệnh.

Các cán bộ, công tác viên phụ trách từng địa bàn đi sâu vào các hẻm, kiểm tra vệ sinh phía sau nhà từng hộ dân. Các ngành y tế địa phương phối hợp với ngành giáo dục để hướng dẫn học sinh, sinh viên làm vệ sinh môi trường tại gia đình, trường học, nơi công cộng…

Đồng thời phối hợp với đài truyền thanh các quận và ban ngành, đoàn thể truyền thông trực tiếp để mọi người hiểu rõ và hợp tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả

Sở y tế Cần Thơ cho biết thêm, trong thời gian tới, ngành y tế thành phố sẽ tập trung làm tốt công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn; tăng cường giám sát ổ dịch, ca bệnh; tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm vùng có nguy cơ phát dịch.

Theo đó, Sở Y tế thành phố quyết tâm bao vây, dập tắt dịch, không để dịch bệnh bùng phát.

Nhân Mã (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ nỗ lực hạ nhiệt dịch sốt xuất huyết