Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Nam?

Hương Giang|29/12/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quảng Nam là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nơi đây không chỉ giàu truyền thống văn hóa mà còn có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, hữu tình làm say đắm lòng người.

Quảng Nam, hay gọi âm địa phương là “Quảng Nôm”, là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Tên gọi của tỉnh có nghĩa là mở rộng về phương Nam. Quảng Nam đứng thứ 6 về diện tích, thứ 19 về dân số trong số 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mật độ dân số là 173 người/km² (đứng thứ 42/63) so với 277 người/km² của cả nước. Năm 2008, đây cũng là tỉnh đầu tiên của duyên hải Nam Trung Bộ có 2 thành phố trực thuộc tỉnh (Tam Kỳ, Hội An).

Là vùng đất sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp, Quảng Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch. Hiện nay, Quảng Nam luôn nằm top đầu những tỉnh thành có lượng khách ghé thăm cao nhất cả nước.

Là vùng đất sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp, Quảng Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch. Hiện nay, Quảng Nam luôn nằm top đầu những tỉnh thành có lượng khách ghé thăm cao nhất cả nước.

Phố cổ Hội An

pho-co-hoi-an.png
Phố cổ Hội An yên bình.

Phố cổ Hội An là điểm dừng chân không thể bỏ qua của mọi du khách trên hành trình khám phá vùng đất Quảng Nam. Từng là trung tâm giao thương chính vào cuối thế kỉ 16-17, Hội An được công nhận là di sản văn hoá thế giới bởi những giá trị văn hoá vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn đến ngày nay qua những công trình nhà cổ, phố xá, chùa với kiến trúc giao thoa giữa văn hoá phương Đông và phương Tây.

Hội An thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, bình yên từ những khu phố nhỏ với các bức tường vàng cổ kính và những góc bằng lăng tím rực,… Đến với Hội An là đến với Chùa Cầu bắc qua sông Thu Bồn, du thuyền trên sông Hoài mộng mơ, ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ màu sắc rợp bóng trên phố và sống trong không gian thơ mộng, trữ tính.

Cù Lao Chàm

cu-lao-cham.jpg
Bãi Ông Cù Lao Chàm nhìn từ sân bay trực thăng.

Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, đảo Cù Lao Chàm xung quanh bốn bề nước xanh biếc với 8 hòn đảo: Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lao, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Ông và nhiều bãi tắm đẹp như: Bãi Chồng, bãi Ông, bãi Bìm, bãi Bấc. Với nguồn hải sản phong phú, rặng san hô đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm, Cù Lao Chàm là một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển.

Thánh địa Mỹ Sơn

thanh-dia.jpeg
Hình ảnh Thánh địa Mỹ Sơn.

Thánh địa Mỹ Sơn là một niềm tự hào của người dân Quảng Nam. Được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới, thánh địa Mỹ Sơn sở hữu hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm được xây dựng từ thế kỷ 4. Trong đó, 20 đền tháp vẫn gìn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,… Bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kết hợp hài hoà của những hoa văn và chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo trên tường gạch nung, tạo nên những tuyệt tác kiến trúc cực kì độc đáo của một nền văn hoá Chăm-pa lâu đời.

Làng bích hoạ Tam Thanh

lang-bich-hoa.jpg
làng bích họa thơ mộng bên bờ biển.

Làng bích hoạ Tam Thanh toạ lạc ở xã Tam Thanh, Quảng Nam. Lạc vào làng bích hoạ Tam Thanh, bạn tưởng như đang lạc vào xứ cổ tích lung linh diệu kì. Hàng trăm ngôi nhà đơn sơ cũ kĩ của người dân chài nơi đây được khoác lên mình những “tấm áo mới” đầy màu sắc được tạo bởi những đôi bàn tay khéo léo của những hoạ sĩ Hàn Quốc. Mỗi bức tranh lại là một câu chuyện chân thực về đời sống người dân Tam Thanh, mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị và gần gũi với người thăm quan.

Bãi biển Cửa Đại

cua-dai.jpg
Khung cảnh bãi biển Cửa Đại.

Với đường bờ biển dài, Quảng Nam còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp lung linh. Trong số ấy, biển Cửa Đại là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất với làn nước xanh trong bên bãi cát trải dài trắng mịn. Đến đây, hãy hoà mình vào làn nước mát và không gian mát mẻ sảng khoái để quên đi bao mệt mỏi nhọc nhằn của cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Bãi biển An Bàng

an-bang.jpg
Một ngày nắng bên biển An Bàng Hội An.

Nếu có dự định thăm quan phố cổ Hội An, đừng quên khám phá bãi biển An Bàng ngay gần phố Hội. Được bầu chọn trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, Biển An Bàng thu hút khách bởi dòng nước trong veo và bãi cát dài thẳng rực nắng vàng. Xung quanh biển có rất nhiều nhà hàng và khách sạn, resort nhưng biển An Bàng vẫn giữ được nên yên tĩnh và thanh bình.

Khu di tích danh thắng quốc gia Hồ Phú Ninh

ho.jpg
Khu di tích danh thắng quốc gia Hồ Phú Ninh.

Chỉ cách trung tâm thành phố Tam Kỳ 7km, Hồ Phú Ninh là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Quảng Nam. Với khí hậu mát mẻ, rừng nguyên sinh rộng lớn và hơn 20 đảo lớn cùng mỏ nước khoáng tự nhiên, bạn sẽ được hoà mình trong không gian thiên nhiên xanh mát và tham gia nhiều trò chơi, hoạt động ngoài trời thú vị! Đây chắc chắn là một địa điểm nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Nam.

Khe Lim Quảng Nam

khe.jpg
Khe Lim hoang sơ.

Khe Lim là một trong những địa danh du lịch Quảng Nam dành cho những ai thích khám phá vẻ hoang sơ của núi rừng. Nước ở khe chảy xuống từ độ cao 882m so với mực nước biển, len qua vùng đất có nhiều cây gỗ lim rồi đổ ầm xuống những tảng đá lớn nhỏ đã phủ rêu phong, tung bọt trắng xóa. Tất cả tạo nên bức tranh vừa hùng vĩ lại vừa huyền ảo, thơ mộng.

Nhìn từ xa, Khe Lim tựa như dải lụa trắng vắt ngang những cánh rừng kì vĩ.

Du lịch Quảng Nam mùa nào đẹp nhất?

Ở Quảng Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) thường có bão và lũ quét, gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch nên thời gian lý tưởng để bạn du lịch Quảng Nam là từ tháng 4 đến tháng 8.

song.jpeg
Du lịch Quảng Nam lý tưởng nhất từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch.

Nếu có ý định thăm quan phố cổ Hội An trong chuyến đi Quảng Nam, hãy sắp xếp đi vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng, đặc biệt là dịp rằm Trung thu. Vào ngày này, người dân nơi đây sẽ tổ chức lễ hội đêm rằng và bạn sẽ được chiêm ngưỡng con sông Hoài ngập tràn ánh đèn hoa đăng vàng rực rỡ lấp lánh.

Ngoài ra Quảng Nam cũng có rất nhiều các lễ hội diễn ra quanh năm như lễ hội bà Thu Bồn (12 tháng 2 Âm lịch), lễ hội Bà Chiêm Sơn (10-12 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng),… Bạn hãy chú ý tới thời gian và địa điểm tổ chức để lên kết hoạch cụ thể nhé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Nam?