Chương trình “Vì Một Việt Nam không rác thải nhựa” được tổ chức tại Quảng Bình

Minh Tâm|22/12/2019 12:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 22.12 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức Triển lãm trưng bày tranh, hình ảnh và các mô hình, giải pháp và các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, với chủ đề “Vì Một Việt Nam không rác thải nhựa”.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo Trung tâm Truyền Thông & Môi trường, Bộ Tài nguyên & Môi trường; đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình; Sở TNMT, đại diện các Sở, ban, ngành liên quan và hơn 600 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Theo thống kế của Viện Chiến lược và Chính sách về Tài Nguyên và Môi Trường mỗi năm, Việt Nam sử dụng hơn 30 tỷ túi nilon, trung bình mỗi ngày 1 gia đình dùng 4 túi, đáng chú ý, chỉ có 17% túi nhựa được tái sử dụng. Hiện nay lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam vẫn ở mức rất cao, đáng báo động, chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt, một thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Tại buổi triển lãm, có nhiều bức tranh, hình ảnh ý nghĩa, thiết thực, có khả năng tác động thay đổi nhận thức đến mọi tầng lớp nhân dân trong việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa. Thể hiện những góc nhìn, suy nghĩ của mỗi cá nhân trong hành động, cùng chung tay giảm thiểu, hạn chế, nói không với các sản phẩm nhựa đặc biệt là túi ni lông khó phân huỷ, đồ nhựa sử dụng một lần.

Nhiều tác phẩm tham dự tại triển lãm có sức thuyết phục, tác động đến người tham quan để nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày.

Phát biểu trong buổi triển lãm, đồng chí Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường mong muốn sau đợt triển lãm, mỗi Đoàn viên Thanh niên sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trong bảo vệ môi trường, nhất là hạn chế rác thải nhựa.

Triển lãm lần này nhằm đẩy mạnh hưởng ứng phong trào toàn quốc “Chống rác thải nhựa”, từ nhận thức đến hành động của cộng đồng và toàn xã hội, khẳng định cam kết của Việt Nam trong giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Phấn đấu thực hiện mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2025 cả nước không sử dụng túi nilon khó phân hủy và đồ nhựa dùng một lần.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Vì Một Việt Nam không rác thải nhựa” được tổ chức tại Quảng Bình