Đà Nẵng dừng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2020 để chống dịch

Lê An (t/h)|21/02/2020 07:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020 (DIFF 2020) sẽ không tổ chức do hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2020 để tập trung nhân, vật lực phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng, các năm qua Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố. Từ những kết quả tích cực DIFF mang lại, Đà Nẵng đã có kế hoạch xúc tiến chuẩn bị tổ chức DIFF 2020.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp. Nguồn cung ứng các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch hiện còn vướng mắc, không chủ động. Mặc khác, yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút động người. Vì vậy, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn 913/UBND-VHXH ngày 19/2/2020 quyết định không tổ chức DIFF 2020.

Do ảnh hưởng của Covid – 19, Đà Nẵng dừng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2020.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố các vấn đề liên quan đến lễ hội pháo hoa quốc tế trong thời gian tới.

DIFF là lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là lễ hội tạo nên thương hiệu cho TP Đà Nẵng.

Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng chưa có ca bệnh nào dương tính với Covid – 19, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng có xu hướng giảm, thành phố đang nỗ lực quảng bá hình ảnh “Đà Nẵng – Điểm đến an toàn” đến với các du khách trong nước và quốc tế.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dừng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2020 để chống dịch