Đề xuất cấm xe 3 bánh vào trung tâm TP Hồ Chí Minh

Tùng Lâm|19/07/2020 13:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận việc cấm xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 vào trung tâm thành phố.

Theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, trong giai đoạn 2020-2021, sở sẽ điều chỉnh phạm vi hoạt động theo vành đai nội đô TP để hạn chế loại xe này lưu thông theo quyết định của UBND TP về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông khu vực nội đô để đồng bộ trong quá trình quản lý.

Theo đó, khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh sẽ cấm xe thô sơ 3-4 bánh lưu thông vào các tuyến đường gồm: Hai Bà Trưng – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Thị Nghĩa – Cách Mạng Tháng Tám – Điện Biên Phủ – Hai Bà Trưng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP khu vực nội đô TP được giới hạn bên trong các tuyến vành đai như sau: Quốc lộ 1 – Xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống – Võ Chí Công – cầu Phú Mỹ – Nguyễn Văn Linh.

Sở GTVT đề xuất TP.HCM cấm xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3-4 bánh vào các tuyến đường trung tâm. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất cấm các loại xe nói trên vào một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm như: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến đường Trường Sơn), đường Trường Sơn (đoạn từ đường Phan Đình Giót đến đường Hồng Hà), đường Trần Quốc Hoàn, đường Hoàng Văn Thụ, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến đường Điện Biên Phủ), đường Võ Vãn Kiệt (đoạn từ đường Lò Gốm đến đường Tôn Đức Thắng).

Thời gian cấm từ 5- 13 giờ và từ 16 – 22 giờ hàng ngày.

Giai đoạn năm 2022 trở đi, TP Hồ Chí Minh điều chỉnh thời gian cấm xe vào nội đô và một số tuyến đường từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Theo Sở GTVT TP.HCM, việc cấm lưu thông đối với các loại xe trên vào khu vực trung tâm đảm bảo phù hợp với điều kiện đô thị đặc thù của thành phố. Sở nhận định các xe cơ giới 3 bánh có thiết kế nhỏ gọn, dễ lưu thông trong những đường nhỏ nhưng lại thường xuyên chở hàng cồng kềnh, chở quá tải trọng cho phép.

Những xe này cũng không đảm bảo các yêu cầu về an toàn chất lượng, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Tùng Lâm

Bài liên quan
  • Nâng cấp sân bay Côn Đảo
    Moitruong.net.vn – Cảng hàng không Côn Đảo sau khi nâng cấp đạt cấp 4C, có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến 141 ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đề xuất cấm xe 3 bánh vào trung tâm TP Hồ Chí Minh
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.