Đêm 8/1, mưa lớn trái mùa trút xuống vùng núi Bắc Bộ

Hải Dương|08/01/2019 09:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ và một số địa phương vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to như: Mường Hum (Lào Cai) 27,6mm; Bát Xát (Lào Cai) 25,4mm; Ô Quý Hồ (Lào Cai) 24,2mm. Y Tý (Lào Cai) 42,0mm…, Mường Tè (Lai Châu) mưa rất to với lượng 84mm.

– Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua về trưa nay, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, kết hợp với tác động của không khí lạnh yếu từ phía Bắc tăng cường xuống. Các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ trên diện rộng và có nơi có giông.

>>> Dưa hấu chìm sâu trong biển nước, nông dân Cà Mau điêu đứng

>>> Miền Bắc: Mưa vừa, mưa to đến hết đêm 9/1

Hiện vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, kết hợp với không khí lạnh yếu từ phía Bắc tăng cường xuống. Dự báo đêm nay và ngày mai (9/1), miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Riêng các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, trượt lở đất đá ở các địa phương trên.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm 8/1, mưa lớn trái mùa trút xuống vùng núi Bắc Bộ