Gần 70.000 người tại Indonesia bị ảnh hưởng sức khỏe do ô nhiễm không khí

Tô Anh|24/08/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo báo cáo từ Sở Y tế thành phố Bekasi, Indonesia cho biết đã có 66.893 người dân sinh sống tại đây bị viêm đường hô hấp cấp tính (ISPA) do ảnh hưởng của ô nhiễm không khí.

Báo cáo trên cũng đưa ra dữ liệu trong 7 tháng đầu năm, số người dân mắc viêm đường hô hấp cấp tính (ISPA) là 66.893, trong đó tháng 3 là tháng có số người mắc cao nhất với 11. 611 ca.

kk.jpg
Chất lượng không khí tồi tệ đã khiến người dân Indonesia gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Bà Tanti Rohilawati, Giám đốc Sở Y tế thành phố Bekasi cho hay đã có rất nhiều trường hợp mắc ISPA trong thời gian qua, điều này tạo áp lực đối với hệ thống y tế của thành phố.

Các triệu chứng của ISPA gồm ho, sổ mũi, sốt, đau ngực và khó thở. Nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus do ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu.

Để ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc ISPA, bà Tanti cho hay mỗi người dân có thể tăng cường miễn dịch bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống lành mạnh. Những người đã bị ISPA nên thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo vệ sinh và hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm ngăn ngừa bệnh lây lan. Ngoài ra, người dân cũng nên đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động ngoài trời để giảm nguy cơ mắc ISPA.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có cuộc họp với nhiều bộ trưởng về vấn đề ô nhiễm không khí tại Jakarta. Ông cho biết do mùa khô kéo dài trong 3 tháng qua và khí thải từ hoạt động giao thông và công nghiệp ở vùng Đại Jakarta, đặc biệt là các cơ sở sử dụng than làm nhiên liệu, đã dẫn đến gia tăng ô nhiễm. Vùng Đại Jakarta gồm thủ đô Jakarta, Bogor, Depok, Tangerang và Bekasi.

Nhà lãnh đạo chỉ đạo các bộ ngành liên quan can thiệp để cải thiện chất lượng không khí tại Đại Jakarta, đưa ra các giải pháp ngắn, trung và dài hạn để giảm nhẹ tình trạng ô nhiễm như tạo mưa, ban hành quy định hạn chế phát thải, tăng không gian xanh, giảm sử dụng phương tiện xài nhiên liệu hóa thạch…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 70.000 người tại Indonesia bị ảnh hưởng sức khỏe do ô nhiễm không khí