[Góc nhìn tuần qua]: Nan giải việc phòng cháy cho nhà trọ từ vụ cháy ở Hà Nội

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|01/06/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để khắc phục hoàn toàn những tồn tại phòng cháy chữa cháy đối với nhà trọ, chung cư mini vẫn đang là bài toán khó.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Nan giải việc phòng cháy cho nhà trọ từ vụ cháy ở Hà Nội

Đã hơn một tuần trôi qua, từ khi vụ cháy tại ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xảy ra khiến cho 14 người tử vong. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ cháy thương tâm như vậy.

Chưa đầy một tuần sau đó, vào sáng ngày 30/5, một vụ cháy xảy ra ở nhà dân kết hợp cho thuê trọ tại quận Hà Đông, TP Hà Nội. Vụ cháy gây thiệt hại đáng kể về tài sản nhưng rất may là không có thiệt hại về người.

Công tác kiểm tra, rà soát về an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu nhà trọ, các chung cư mini được quan tâm hơn rất nhiều, từ sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội hồi tháng 9/2023 khiến 56 người tử vong.

Thế nhưng, việc đó chỉ được quan tâm trong một khoảng thời gian rồi sau đó lại “đâu vào đấy” như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Vụ cháy ở Trung Kính tiếp tục là một “hồi chuông cảnh báo” về sự thiếu an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà trọ và từ đó, đã có nhiều ý kiến đề xuất cần quy định trong luật về việc cấm nhà ở kết hợp với kinh doanh, cho thuê trọ đông người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Nan giải việc phòng cháy cho nhà trọ từ vụ cháy ở Hà Nội