Hội NS&MT Việt Nam phối hợp với Cộng đồng Greentrips Vietnam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hải Phong|28/07/2022 09:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), Hội Nước Sạch và Môi trường Việt Nam và Cộng đồng Greentrips Vietnam phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chỉnh trang và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang của các tỉnh thành, thăm tặng quà gia đình chính sách, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Từ ngày 20 – 26/7/2022, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh), tỉnh Đăk Lăk; KonTum; Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An); Nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Long (tỉnh Bắc Ninh)… đồng thời chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh môi trường khuôn viên của Nghĩa trang địa phương mà đoàn có mặt.

Thông qua chiến dịch chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, cũng như việc thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh, đại diện cộng đồng Greentrips Vietnam - anh Nguyễn Châu Long mong muốn các cấp lãnh đạo, các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, cũng như chính quyền địa phương các cấp sớm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt quan tâm rà soát các gia đình thương bệnh binh chưa hoàn thiện hồ sơ, từ đó có những chính sách đặc thù đến các thương bệnh binh khó khăn, vì một lý do nào đó mà không thế hoàn thành các thủ tục cần thiết để được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước về thương bệnh binh như thất lạc giấy tờ về đơn vị công tác, mất giấy tờ tuỳ thân hay bệnh nặng, tâm thần… và hiện nay có đời sống rất khó khăn.

anh-hung-liet-si.jpg
anh-hung-liet-si-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Thế Minh - Đoàn phó Cụm đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 2 - Cảnh sát biển.

Tại đây, gặp gỡ đồng chí Nguyễn Thế Minh - Đoàn phó Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma tuý số 2 - Cảnh sát biển vùng 2 chia sẻ: “thông qua chiến dich "tri ân liệt sĩ dọn sạch đẹp nghĩa trang" chúng ta giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống " uống nước nhớ nguồn " và "lan toả điều tử tế ", không quên những gì cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Từ đó khơi dậy lòng yêu nước và phát huy tinh thần chiến đấu, học tập và rèn luyện của các thế hệ”.

anh-hung-liet-si-1.jpg
Em Đoàn Thị Kim Ngân – học sinh lớp 11A3 trường THPT Chu Văn An, tỉnh Đăk Lăk

Em Đoàn Thị Kim Ngân – học sinh lớp 11A3 trường THPT Chu Văn An, tỉnh Đăk Lăk phấn khởi chia sẻ: “Mùa hè bây giờ không giống mùa hè của những năm trước, học sinh chúng em ai cũng đều vùi đầu vào sách vở, lúc nào cũng phải học và học. Đoàn phường đã tổ chức cho chúng em có một sân chơi lành mạnh, có một mùa hè ý nghĩa với những hoạt động bổ ích bên cạnh việc học tập. Tham gia các hoạt động sinh hoạt ngày hè, em có thể học tập kinh nghiệm của người đi trước, cùng tham gia các hoạt động ý nghĩa và làm quen được nhiều bạn mới. Chúng em được trang bị thêm nhiều kỹ năng sống, từ đó rút ra những bài học quý giá cho riêng mình. Đặc biệt, qua hoạt động lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào đội ngũ đoàn viên có mặt trong buổi lễ trang nghiêm được đoàn phường tổ chức ngày 24/7 vừa qua. Hoạt động đã khơi dậy cho chúng em niềm tự hào, trân quý về sự tự do độc lập hôm nay. Em vô cùng biết ơn những hy sinh to lớn, vĩ đại mà các thế hệ cha anh đã dày công gây dựng cho chúng em có được cuộc sống hoà bình, hạnh phúc, ấm no”.

anh-hung-liet-si-16.jpg
Bạn Nguyễn Thảo Nguyên, tình nguyện viên tỉnh Kon Tum

“Em thấy hoạt động hay và ý nghĩa, nâng cao giá trị văn hoá " uống nước nhớ nguồn " của các thế hệ, đặt biệt là thế hệ trẻ hiện nay, từ đó cũng lan toả những điều tốt đẹp, nhân văn đến môi trường và con người, nêu cao ý thức bảo vệ rừng, tuyên truyền bảo vệ môi trường sống xung quanh cho các bạn thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn, thấy được sự đoàn kết của các bạn về "Lòng biết ơn " và “ Môi Trường xanh “ Tất cả vì một cộng đồng văn minh và nhân ái, Vì một Trái đất xanh” - Nguyễn Thảo Nguyên, tình nguyện viên tỉnh Kon Tum vui vẻ cho biết.

anh-hung-liet-si-15.jpg
Chiến sĩ Thân Văn Lâm công tác tại Lữ đoàn 575, Quân khu I

Cảm nhận về hoạt động chỉnh trang vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hoà Long, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, chiến sĩ Thân Văn Lâm, 30 tuổi công tác tại Lữ đoàn 575, Quân khu I cho biết: “ Được sự quan tâm tạo điều kiện của Thủ trưởng cấp trên và sự phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân. Trên cương vị là cán bộ sĩ quan QĐND Việt Nam, tôi cùng các chiến sĩ đã cùng với chính quyền cơ quan phường, hội CCB phường, các đoàn viên thanh niên và bà con tại đây tham gia chương trình Ngày chủ nhật xanh. Nhằm tôn tạo, chỉnh trang dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu vực nghĩa trang với lòng thành kính và sự tri ân lớn lao đối với các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống vì độc lập dân tộc. Đây cũng là dà dịp, là nơi để đưa các bài học lịch sử từ trang giấy ra thực tế, giúp các đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ trong quân đội khắc ghi công ơn và hơn nữa là nâng cao tình yêu với lịch sử. Bên cạnh đó, là một TNV của Greenstrips Vietnam thì đây cũng là dịp để bản thân nuôi dưỡng tình yêu với môi trường, gắn kết thôi thúc các bạn trẻ hãy quan tâm hơn nữa với môi trường quanh ta. Mỗi bài học hay cần được sự rèn giũa qua các hoạt động thực tiễn thì mới thực là sự học!”

anh-hung-liet-si-14(2).jpg
Đồng chí H’Huong BKONG – Bí thư Thành đoàn thành phố Buôn Ma Thuột

Đánh giá về ý nghĩa, hiệu quả chương trình, đồng chí H’Huong BKONG – Bí thư Thành đoàn thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Đây là một chương trình được chuẩn bị chu đáo, nhiều nội dung có ý nghĩa như lau dọn các phần mộ, trồng cây… nội dung dâng hoa, dâng hương và ôn lại truyền thống tốt đẹp, góp phần nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước... Hoạt động sinh động và công tác tuyên truyền tốt đã góp phần thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia”.

Cũng theo anh Đỗ Anh Thịnh – Đại sứ Greentrips Đăk Lăk cho biết: “Hướng về ngày 27/7 ngày tri ân những con người đã hy sinh cho tổ quốc trường tồn và nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ. là đại sứ môi trường của Greentrips Vietnam sứ mệnh của chúng tôi là kiến tạo nên một cộng đồng tử tế với môi trên toàn quốc và chiến dịch lần này cũng nằm trong sứ mệnh đó. Với những hành động thiết thực, cụ thể chúng tôi muốn gửi đến thông điệp mang tính giáo dục truyền thống dành cho thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công ơn của thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của tổ quốc. Đồng thời lan toả việc tử tế, vệ sinh nhặt rác, trồng cây nhằm kiến tạo môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Đây là những việc làm, hoạt động hết sức ý nghĩa, có tác dụng tuyên truyền sâu rộng tới thế hệ trẻ. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời lan toả thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”; “Bảo vệ môi trường, chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”; Vì một Việt Nam xanh…

Dưới đây là một số hình ảnh chuỗi hoạt động của Đoàn công tác đến các địa phương:

anh-hung-liet-si-9.jpg
anh-hung-liet-si-13.jpg
Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quận Gò Vấp
anh-hung-liet-si-6.jpg
Đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ các địa phương
anh-hung-liet-si-4.jpg
anh-hung-liet-si-5.jpg
anh-hung-liet-si-7.jpg
anh-hung-liet-si-8.jpg
anh-hung-liet-si-12.jpg
Các bạn thanh thiếu niên, đoàn viên, chiến sĩ chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh môi trường khuôn viên của Nghĩa trang các địa phương
anh-hung-liet-si-10.jpg
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi các gia đình chính sách tại các địa phương
anh-hung-liet-si-11.jpg
Đoàn công tác trồng cây xanh, lan tỏa hành động bảo vệ môi trường, vì một Trái đất xanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội NS&MT Việt Nam phối hợp với Cộng đồng Greentrips Vietnam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sĩ