Lâm Đồng: Đề xuất mở rộng sân bay Liên Khương

Giang Anh|18/03/2022 14:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Lâm Đồng vừa kiến nghị Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế Liên Khương từ cấp 4D lên cấp 4E.

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp cảng hàng không Liên Khương từ cấp 4D lên cấp 4E với đầy đủ hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và hệ thống thiết bị phụ trợ dẫn đường tiên tiến để đón được các tàu bay lớn như Airbus A380, Boeing 787.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.328 tỷ đồng, do nhà đầu tư tự huy động với thời gian thực hiện từ năm 2023 – 2026.

Sân bay này sau khi được nâng cấp sẽ có công suất thiết kế đến năm 2030 là 5 triệu lượt hành khách/năm, bao gồm việc xây dựng thêm 1 nhà ga quốc tế trên diện tích đất hiện có là 340 ha.

Lâm Đồng kiến nghị nâng cấp, mở rộng sân bay Liên Khương.

Cảng hàng không Liên Khương thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt 28km về phía Bắc.

Đây là một trong những sân bay lâu đời bậc nhất ở khu vực phía Nam. Vào năm 2010, sân bay Liên Khương được đầu tư lớn để đạt cấp 4D, đón được tàu bay A320/A321 hoặc tương đương, công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

Giang Anh

Bài liên quan
  • Hà Nội sẽ xây dựng 2 cảng cạn tại huyện Gia Lâm và huyện Hoài Đức
    Moitruong.net.vn – Để tăng công suất bốc dỡ hàng và phát triển dịch vụ logistics, trong năm 2022, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở ngành có liên quan khởi công xây dựng 2 cảng cạn (ICD); địa điểm được xác định là tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm và xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đề xuất mở rộng sân bay Liên Khương