Long An lan tỏa mô hình “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”

Tô Anh|23/10/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, nhất là túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần đối với môi trường, sức khỏe con người, huyện Bến Lức, tỉnh Long An lan tỏa mô hình chị em phụ nữ xách giỏ đi chợ.

Nhằm tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo sự chuyển biến về ý thức bảo vệ môi trường, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bến Lức đã phát động chị em phụ nữ xách giỏ đi chợ, thực hiện nếp sống xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn xã - thị trấn.

long-an.jpg
Phụ nữ xách giỏ đi chợ và sử dụng túi nilon tự hủy sinh học thân thiện với môi trường tại huyện Bến Lức. Ảnh: Báo Long An

Không chỉ xách giỏ đi chợ, mỗi chị em còn là một tuyên truyền viên tuyên truyền tiểu thương, các bà nội trợ hạn chế sử dụng túi nilon. Đi chợ, nấu cơm là việc thường ngày vào mỗi buổi sáng của bà Nguyễn Thị Điệp - hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Thời gian gần đây, thay vì sử dụng túi nilon như trước, bà Điệp sử dụng giỏ xách để đựng thực phẩm. Bà Điệp cho biết: “Trước khi đi chợ, tôi lên danh sách các loại thực phẩm sẽ mua để mang theo hộp đựng thịt heo, tôm, cá; còn rau, củ thì đựng trong giỏ xách. Xách giỏ đi chợ vừa đựng được nhiều thực phẩm, vừa hạn chế sử dụng túi nilon”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bến Lức - Trần Thị Hóa cho biết: “Thời gian tới, Hội tăng cường tuyên truyền về những tác hại của túi nylon cũng như sản phẩm nhựa sử dụng một lần để chị em phụ nữ hiểu và hạn chế sử dụng, thay vào đó là dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy. Ngoài ra, Hội vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia thu gom, phân loại rác thải nhựa trong gia đình; đồng thời, nhân rộng các mô hình phụ nữ mang giỏ xách đi chợ, Ngôi nhà xanh, Phân loại rác thải tại nguồn để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư”.

Để môi trường sống trở nên tốt đẹp hơn, mỗi người cần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, nói không với sản phẩm nhựa.

Bài liên quan
  • TP. Huế nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa
    TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa, qua đó nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ môi trường, tăng tỷ lệ tái chế, tiết kiệm tài nguyên, góp phần làm cho thành phố xanh, sạch, sáng hơn và hướng đến một đô thị giảm nhựa vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An lan tỏa mô hình “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”