Mưa diện rộng ở Trung Bộ kéo dài khoảng 2-3 ngày nữa

Hải Dương|30/12/2018 11:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 28/12 trở đi, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Các tỉnh Trung Bộ đã có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác.

>>>Rét đậm, rét hại ở miền Bắc có thể kéo dài đến hết 04/01

>>>Phát hiện tàu Campuchia chở trái phép trên 200.000 lít dầu trên biển Tây Nam

Mưa diện rộng ở Trung Bộ kéo dài khoảng 2-3 ngày nữa. Ảnh minh họa

Nhiều nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to. Mưa kéo dài sinh lũ quét, trượt đất đá tại một số tỉnh, thành trong khu vực. Đã có 3 người ở tỉnh Khánh Hòa chết vì núi lở; mưa lũ mang đất cát vùi lấp, gây hưng hỏng nhiều diện tích lúa, cây trồng các loại của bà con nông dân các địa phương.

Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Vùng nhiễu động gió trên cao vẫn duy trì trên các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Theo đó, thời tiết Trung Bộ vẫn diễn biến rất xấu. Mưa diện rộng còn kéo dài khoảng khoảng 2-3 ngày tới, riêng các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Vì vậy, người dân các địa phương trên cần đề phòng mưa lớn kéo dài gây lũ cao, lũ quét, sạt lở đất đá ở vùng núi. Vùng hạ du các sông suối chủ động phòng ngừa nước từ thượng lưu dồn về gây ngập lụt sâu, không chủ quan, lơ là với lốc xoáy, sét đánh trong cơn giông.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa diện rộng ở Trung Bộ kéo dài khoảng 2-3 ngày nữa