Mỹ: Bão Imelda đổ bộ gây ngập lụt, Dân Texas bơi thuyền để di chuyển

Mộc An (t/h)|20/09/2019 13:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bão nhiệt đới Imelda gây mưa lớn tại khu vực Houston ở bang Texas, Mỹ. Đường phố hóa thành sông, đội cứu hộ phải sử dụng cả thuyền để di chuyển.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ cho hay bão Imelda đã đổ bộ vào khu vực gần Freeport, bang Texas tối 18/9 và bắt đầu gây mưa lớn cho các khu vực ở thành phố Houston từ tối 19/9.

Cơ quan này dự báo bão Imelda sẽ ảnh hưởng đến toàn khu vực Houston đến chiều 20/9 và lượng mưa có thể lên tới hơn 1m tại một số nơi ở thành phố này.

Tình nguyện viên và đội cứu hộ phải sử dụng thuyền để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong nhà do mưa lớn gây ra lũ lụt.

Ít nhất hai người thiệt mạng, hàng trăm người bị mắc kẹt trong ôtô và các tòa nhà do nước lũ và hàng nghìn người phải sống trong cảnh mất điện khi cơn bão nhiệt đới có tên Imelda gây mưa to tại hầu hết thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

Hàng trăm người lái xe đã bị mắc kẹt trong các phương tiện của họ khi một số tuyến đường chính ở Houston bị ngập, nhấn chìm xe. Lính cứu hỏa, cảnh sát và người dân đã sử dụng thuyền và các phương tiện trên mọi địa hình để giúp đỡ những người bị mắc kẹt trong nhà của họ do nước dâng cao.

Theo báo cáo từ các công ty năng lượng, cơn bão đã đánh sập điện cho khoảng 100.000 người ở Houston và phía Đông Nam Texas, đồng thời hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trong khu vực bị chậm lại hoặc tạm dừng.

Cơn bão này đã khiến hàng chục người thiệt mạng và gây thiệt hại lên tới hàng tỷ USD.

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu khiến thời tiết ngày một khắc nghiệt hơn và thiên tai như bão, hạn hán, lũ lụt và hỏa hoạn cũng xảy đến thường xuyên hơn.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão Imelda đổ bộ gây ngập lụt, Dân Texas bơi thuyền để di chuyển