Nam Từ Liêm (Hà Nội): Công trình xây dựng quây tôn vỉa hè, đổ trạc thải, vật liệu xây dựng tràn lan ra lòng đường

Thu Thủy - Thùy Dương |31/05/2023 21:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một công trình xây dựng trên địa bàn phường Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội ngang nhiên quây tôn lấn chiếm vỉa hè, đổ trạc thải, phế thải xây dựng, tập kết vật liệu xây dựng dưới lòng đường gây ảnh hưởng đến môi trường, giao thông và mỹ quan đô thị.

Vừa qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn nhận được thông tin của người dân sinh sống  trên địa bàn phường Mễ Trì về việc một số công trình xây dựng, cải tạo nhà trên địa bàn trong quá trình thi công xây dựng đã lấn chiếm vỉa hè, thường xuyên đổ vật liệu xây dựng, trạc thải xây dựng ra lòng đường gây bụi bặm, ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông.

Khi được hỏi về việc chủ căn biệt thự và đơn vị thi công đổ trạc thải ra đường, người dân cho hay: Trông thế là ngang tai trái mắt, trạc thải đúng ra phải để bên trong, để như thế là cản trở giao thông, mình hàng xóm láng giềng nói cũng khó.

Bên cạnh đó, một số người dân cũng tỏ ra vô cùng bất bình vì hành vi đổ trạc thải, phế thải ra lòng đường của nhiều công trình trên địa bàn phường. Lẽ ra họ phải cho trạc thải vào bao, sau đó để gọn vào một góc trong nhà, khi nào có xe đến chở đi thì mới được mang ra cho lên xe luôn, đằng này tôi thường xuyên đi qua đây thì thấy đống trạc thải thường để vài ngày mới được chở đi, một người dân chia sẻ.

Được biết, công trình nằm ngay đầu ngã tư, lượng phương tiện lưu thông qua đây rất đông đúc. Ghi nhận của PV vào chiều ngày 29/5/2023 một khối lượng đất đá trạc thải xây dựng khá lớn được tập kết tràn lan, bừa bãi dưới lòng đường. Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng cũng được tập kết vô tư dưới lòng đường. Toàn bộ vỉa hè xung quanh căn biệt thự được quây tôn kín.

W_du-an-vov-me-tri-10.jpg
Trạc thải, phế thải xây dựng được đổ tràn lan, bừa bãi dưới lòng đường gây mất mỹ quan đô thị
W_du-an-vov-me-tri-2.jpg
Vật liệu xây dựng cũng được đổ vô tư dưới lòng đường không được quét dọn gây bụi bặm, ảnh hưởng đến môi trường và giao thông

Theo ghi nhận của PV đến sáng ngày 30/5/2023 trạc thải, vật liệu xây dựng dưới lòng đường vẫn chưa được chủ căn biệt thự và đơn vị thi công dọn đi.

Ngay sau đó, PV đã thông tin tới lãnh đạo UBND phường Mễ Trì để tìm hiểu, làm rõ sự việc và được lãnh đạo nói rằng sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra xử lý. 

Kính đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về môi trường của những công trình trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Công trình xây dựng quây tôn vỉa hè, đổ trạc thải, vật liệu xây dựng tràn lan ra lòng đường