Quảng Nam chú trọng phát triển du lịch sinh thái miền núi

Huyền Trang|06/02/2024 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các huyện miền núi Quảng Nam tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng.

Trong định hướng phát triển mở rộng không gian du lịch, Quảng Nam hướng tới khu vực miền núi phía tây. Trong đó, các địa phương miền núi Đông Giang, Tây Giang, Nam Trà My có nhiều thế mạnh như văn hóa bản địa độc đáo, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực phong phú.

Theo các doanh nghiệp, đây là những tiền đề thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tuy vậy, việc chưa có chiến lược khai thác bài bản và đầu tư đúng mức khiến những điểm đến này chưa hình thành chuỗi liên kết, lượng khách thu hút được thiếu ổn định.

du-lich-sinh-thai.png
Cổng trời Đông Giang được coi là khu du lịch điểm nhấn, tạo sức hút du khách tới miền núi Quảng Nam - Ảnh: Phương Thảo

Trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp lớn đã đầu tư mạnh tay vào các điểm đến miền núi để nỗ lực tạo sự liên kết với các trung tâm du lịch Hội An, Mỹ Sơn nhằm tạo ra các tour du lịch mới hấp dẫn du khách.

Năm nay, các huyện miền núi Quảng Nam tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Ðây là những tiềm năng, thế mạnh của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, khi đưa vào khai thác sẽ góp phần thu hút nhiều du khách đến với địa phương,

Ngoài ra, các địa phương sẽ phối hợp, liên kết với các tỉnh thành khác trong khu vực, khai thác tiềm năng của địa phương, bảo tồn về văn hóa trong phát triển du lịch. Năm 2024, tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều chủ trương, chính sách đầu tư hạ tầng, xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch miền núi của tỉnh. Trong đó, tập trung ưu tiên phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, sinh thái; thúc đẩy du lịch miền núi phát triển hiệu quả, bền vững trong thời gian đến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam chú trọng phát triển du lịch sinh thái miền núi