Quảng Ngãi: Từ 18h ngày 12/10 tất cả các cảng cá, bến cá hoạt động trở lại

Như Đồng|13/10/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 18 giờ 12/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép tất cả các cảng cá, bến cá trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại, các tàu vận tải hành khách từ đất liền ra Lý Sơn bắt đầu hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Quảng Ngãi cho phép tất cả các cảng cá, bến cá trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại

UBND tỉnh Quảng Ngãi có Quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, theo đó áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh trong trạng thái “bình thường mới” (trừ các địa bàn, địa điểm phong tỏa tuyệt đối), thi hành kể từ 18 giờ ngày 12/10 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, cho phép tàu vận tải hành khách từ đất liền ra Lý Sơn và ngược lại mỗi tuần 2-3 chuyến để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân; thời gian hoạt động do Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (thuộc Sở GTVT) quyết định theo điều kiện thực tế.
Hoạt động vận tải hành khách đường bộ nội tỉnh hoạt động không quá 50% số ghế ngồi, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; không đón, trả khách tại địa bàn, địa điểm phong tỏa.

Về hoạt động của các cảng cá, bến cá, cho phép tất cả các cảng cá, bến cá trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch quy định. Không giải quyết cho các phương tiện ngoài tỉnh vào các cảng cá, bến cá để bán hải sản hoặc cung ứng nhiên liệu, thực phẩm trừ trường hợp đặc biệt như: Tránh bão hoặc các trường hợp bất khả kháng.

Quảng Ngãi chuyển sang phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” 

Đối với cơ sở lưu trú, được hoạt động nhưng phải đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; khách lưu trú phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm), nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vaccine phòng Covid-19 trở lên, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K.

UBND tỉnh nêu rõ các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” và thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế tuyệt đối đối với địa bàn, địa điểm phong tỏa do có ca F0. Trong đó, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung trên 30 người ngoài phạm vi công sở, tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm.

Như Đồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Từ 18h ngày 12/10 tất cả các cảng cá, bến cá hoạt động trở lại