Quảng Trị: Mưa lũ gây sạt lở, nhiều nơi vẫn bị chia cắt

Kỳ Anh|04/09/2019 08:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm cho nước lũ ở các sông lên cao khiến cho nhiều địa phương thuộc hai huyện Đakrông và Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị bị chia cắt, đường giao thông bị sạt lở.

Sáng ngày 4/9, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tư – Chánh Văn phòng UBND huyện Hướng Hóa cho biết: mưa lới kéo dài trong những ngày qua đã làm nước lũ dâng cao, gây ngập lụt tại một số địa phương thuộc huyện.

Theo đó, các địa phương bị lũ ngập là thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long, xã Thuận, nhiều thôn thuộc các xã này bị cô lập.

Mưa lũ đã gây chia cắt nhiều địa phương ở huyện Hướng Hóa.

Mưa lới kéo dài trong những ngày qua đã làm nước lũ dâng cao.

“Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân Huyện đã tiến hành di dời 5000 người dân đến nơi an toàn. Việc mưa lũ đã khiến cho một số công trình bị sạt lở, đường giao thông bị đất đá đổ xuống gây ách tắc giao thông. Cũng theo ông Tư, thì sáng nay trên địa bàn huyện Hướng Hóa, lượng mưa đã có giảm so với những ngày qua” ông Tư cho biết.

Nước lũ khiến cho cây cầu Ra Lây dẫn vào thôn A La xã Pa Nang, huyện Đakrông bị sạt lở nghiêm trọng.

Trong những ngày qua, do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển đã khiến cho nhiều địa phương thuộc tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, gây ngập lụt tại nhiều thôn bản. Các tuyến đường giao thông bị sạt lở, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Tại huyện miền núi Đakrông mưa lớn kéo dài trong những ngày qua cũng đã khiến cho một số điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua huyện Đakrông đã xảy ra sạt lở. Trong đó có 2 điểm sạt lở với khối lượng lớn gây ách tắc giao thông như Km265+600 (200m3) và Km287+420 (100m3).

Kỳ Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Mưa lũ gây sạt lở, nhiều nơi vẫn bị chia cắt