3-2-.jpg
2.jpg
1.jpg
4.jpg
Bài liên quan
  • Bún “điện” thay thế bún “than”
    Nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến, hàng ngàn tấn khí CO2 thải ra môi trường trong quá trình làm bún tại làng bún Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã giảm thiểu đáng kể. Năng suất làm bún cũng từ đó tăng lên, tạo môi trường kinh tế làng nghề xanh, sạch, bền vững.
  • Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội 
Bài 2: Hệ lụy và giải pháp của vấn nạn san, lấp ao, hồ tại Hà Nội
    Câu chuyện san lấp ao, hồ không mới nhưng hậu quả để lại chưa bao giờ là cũ cả. Các chuyên gia môi trường cho rằng, san lấp ao, hồ trái phép không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn để lại nhiều hệ lụy cho môi trường. Đặc biệt, ao, hồ khi bị lấp đi thì gần như không thể khôi phục như hiện trạng ban đầu được nữa. Vậy đâu là giải pháp để bảo vệ ao, hồ Hà Nội khỏi tình trạng bị xâm hại?…
  • Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội: Bài 1: Nhiều ao, hồ tự nhiên đang dần biến mất
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục 3.164 hồ, ao, đầm không được san lấp trên địa bàn thành phố. Chủ trương này được đánh giá là điều cần thiết để bảo vệ ao, hồ của thủ đô. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay hàng loạt ao, hồ thủ đô vẫn đã và đang bị lấn chiếm, ô nhiễm trầm trọng, thậm chí đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.
  • An ninh nguồn nước tại Việt Nam
    Việt Nam có 3.450 con sông, suối lớn nhỏ với chiều dài 10km trở lên trong đó có 697 sông, suối, kênh, rạch thuộc nguồn nước liên tỉnh, 173 sông suối, kênh, rạch thuộc nguồn nước liên quốc gia và 38 hồ đầm phá liên tỉnh. Hệ thống sông ngòi chằng chịt nhưng 63% nguồn nước mặt tạo bởi các lưu vực sông ngoài lãnh thổ nên có thể nói nguồn nước của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào lưu vực, các con sông bắt nguồn từ nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác động kênh đào Funan Techo với ĐBSCL - Một số quan điểm từ các chuyên gia, nhà khoa học (Bài 2)