Thanh Hóa: Biển Hải Tiến “xanh, sạch, đẹp” hớp hồn khách du lịch

Nguyễn Trường|04/07/2022 12:00

Mùa du lịch năm nay, không còn những bãi biển đầy rác, biển Hải Tiến giờ đây đã được tô điểm với những bãi cát dài, thoai thoải, sạch, đẹp trở thành điểm nhấn thu hút du khách.

bien-hai-tien-thanh-hoa-1.jpg

Biển Hải Tiến tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) với những tiêu chí nổi bật: Bãi biển thoai thoải, hạ tầng dịch vụ du lịch được đầu tư hiện đại, nguồn hải sản tươi sống dồi dào, đa dạng các món ăn ngon cũng như những lợi thế về khoảng cách địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi đã trở thành một trong điểm đến hấp dẫn “giải nhiệt” mùa hè.

Tuy nhiên, một trong những điểm trừ của Hải Tiến trong mấy năm đổ về trước là tình trạng rác thải vẫn chưa được kiểm soát, gây nên cảnh ô nhiễm, mất mỹ quan. Nhưng mùa du lịch năm nay, “điểm trừ môi trường” đã được địa phương khắc phục triệt để, gây ấn tượng mạnh với khách du lịch.

bien-hai-tien-thanh-hoa-2.jpg

Không còn những bãi biển đầy rác, biển Hải Tiến giờ đây đã được tô điểm với những bãi cát dài, thoai thoải, không rác và đầy quyến rũ.

bien-hai-tien-thanh-hoa-3.jpg

Nước của biển Hải Tiến giờ đây tương đối sạch, trong xanh, cùng những con sóng không quá mạnh, đã trở thành điểm nhấn cho du khách.

bien-hai-tien-thanh-hoa-4.jpg

Để có được những khởi sắc trong công tác bảo vệ môi trường, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu các xã, thị trấn, nhất là các địa phương có biển thường xuyên huy động lực lượng đoàn viên thanh niên phối hợp ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên, dọn vệ sinh các tuyến đường chính dẫn về bãi biển, làm sạch bờ biển.

bien-hai-tien-thanh-hoa-5.jpg

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình, cá nhân thuộc khu du lịch làm vệ sinh toàn bộ các khu vực bãi biển, bến cảng, nơi sinh hoạt cộng đồng, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh, các khu dân cư, đảm bảo vệ sinh môi trường.

bien-hai-tien-thanh-hoa-6.jpg

Ngoài ra, UBND huyện Hoằng Hóa còn vận động các hội, đoàn thể và nhân dân nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức tự giác trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung vì sức khỏe cộng đồng, góp phần tạo ấn tượng tốt đối với du khách về hình ảnh biển Hải Tiến sạch, đẹp.

bien-hai-tien-thanh-hoa-7.jpg

Được biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, biển Hải Tiến ước tính đón được trên 500.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển.

bien-hai-tien-thanh-hoa-8.jpg

Trong đó, từ đầu mùa du lịch biển đến nay, Hải Tiến đã thu hút khoảng 350.000 lượt du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến “xanh, sạch, đẹp” hớp hồn khách du lịch