Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam nỗ lực thực hiện tốt các cam kết đã đưa ra tại COP26

Khánh Linh|15/02/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 14/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Alok Kumar Sharma, Bộ trưởng Chính phủ Anh, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy việc triển khai kết quả hội nghị.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết ngay sau COP26, Việt Nam đã nghiêm túc và nhanh chóng triển khai cam kết của mình thông qua việc thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 do Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch COP26 Alok Kumar Sharma.

Thủ tướng tin tưởng Việt Nam sẽ có đủ hành lang pháp lý cần thiết để thực hiện tốt các cam kết đã đưa ra tại COP26, vấn đề còn lại là huy động nguồn lực và tổ chức thực hiện với nhu cầu tài chính rất lớn. Thủ tướng đề nghị ông Alok Kumar Sharma, với tư cách là Chủ tịch COP26, sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với Vương quốc Anh và các đối tác phát triển trong hỗ trợ chuyên môn, công nghệ, năng lực, tài chính để Việt Nam thực hiện các cam kết, các Sáng kiến toàn cầu về giảm phát thải, thích ứng với biến đổi khí hậu; hỗ trợ Việt Nam kết nối với các định chế tài chính, các tổ chức tín dụng có khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính, tín dụng cho Việt Nam.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26) sau cuộc họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ TN-MT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu thành lập Trung tâm năng lượng tái tạo nhằm giúp đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm pháp luật, quản trị quốc gia trong lĩnh vực này. Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng đề xuất dự án hỗ trợ kỹ thuật đề nghị Vương quốc Anh và các đối tác phát triển giúp Việt Nam nội luật hóa các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu, bao gồm các cam kết tại COP26.

Khánh Linh

Bài liên quan
  • FAO kêu gọi 130 triệu USD giúp ứng phó hạn hán
    Moitruong.net.vn – Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc (FAO) kêu gọi khoảng 130 triệu USD để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân sống tại các khu vực bị hạn hán ở Ethiopia, Kenya và Somalia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam nỗ lực thực hiện tốt các cam kết đã đưa ra tại COP26