TP. Hồ Chí Minh và Nam Bộ có mưa, đề phòng dông lốc, mưa đá

Hồng Minh|14/04/2020 10:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nhiễu động gió Đông đang hoạt động ở Tây Nguyên và Nam Bộ có thể gây mưa lớn và dông lốc nguy hiểm.

Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ 14 đến 16/4, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

TP. Hồ Chí Minh và Nam Bộ có mưa, đề phòng dông lốc, mưa đá

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ dự báo trong chiều nay 14-4, mây đối lưu tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông ở các tỉnh dọc biên giới như Bình Phước, Tây Ninh… có nơi mưa vừa, mưa to và có thể mở rộng sang khu vực lân cận khác như TP.HCM, Long An, Đồng Tháp.

Ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết những cơn mưa này sẽ tốt cho cây trồng do các phản ứng hóa học trên cao tạo ra các chất tương tự phân đạm, urê…

Ông khuyến cáo người dân không tích trữ nước sinh hoạt vì nước mưa sau thời gian nắng hạn chứa chất ô nhiễm có thể gây dị ứng da. Ngoài ra trẻ em hạn chế tắm mưa do dông, sét nguy hiểm.

Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh và Nam Bộ có mưa, đề phòng dông lốc, mưa đá