Triều cường dị thường uy hiếp bờ biển ở Phú Yên

Vũ Thành|09/03/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày gần đây, tại khu vực bờ biển Gành Đỏ, phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) xảy ra hiện tượng triều cường dị thường, gây ra nhiều thiệt hại cho người dân ven biển.

Theo người dân địa phương, việc triều cường xuất hiện vào tháng 2 đầu năm là vô cùng bất thường. Việc triều cường đổi dòng bất thường đổ xô tàn phá khu vực ven bờ biển, uy hiếp hàng loạt công trình, nhà ở…

trieu-cuong.jpg
Triều cường bất thường tàn phá bờ biển Gành Đỏ, phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Xuân Đài, hiện tượng triều cường mạnh vừa qua là kiểu thiên tai không chỉ trái quy luật mà còn diễn ra trong khoảng thời gian dài. “Chúng tôi đã khuyến cáo bà con chủ động nắm bắt thiên tai, triều cường để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Đặc biệt, thông tin rộng rãi đến các lồng bè, tàu thuyền ven biển để nắm bắt, chủ động tránh trú”.

Ông Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu cho biết, đây là dạng thiên tai cục bộ diễn ra vào tháng 2 khá bất thường, có thể do biến đổi khí hậu. Bước đầu địa phương thống kê được có 5 nhà dân kinh doanh du lịch ven biển Xuân Đài bị ảnh hưởng từ trận triều cường vừa qua. Trước mắt, người dân họ chủ động khắc phục sự cố, hư hại. Địa phương đang theo dõi để có hướng chỉ đạo cụ thể.

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên, những năm gần đây, tình trạng triều cường bất thường liên tục xảy ra, gây thiệt hại nhiều cho người dân. Trong đợt thiên tai bất thường đầu năm 2022 đã khiến ngư dân Phú Yên thiệt hại 171 tỷ đồng. Vì vậy, các địa phương cần chủ động các biện pháp ứng phó với kiểu thiên tai bất thường trên, không nên chủ quan tránh những thiệt hại lớn cho người dân.

Bài liên quan
  • Phú Yên phấn đấu trồng 3,7 triệu cây xanh
    Ngày 1-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên phối hợp với UBND TP Tuy Hòa tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều cường dị thường uy hiếp bờ biển ở Phú Yên