Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tháng 7/2023, Việt Nam đón trên 1.038 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt; trong đó, có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.
Về quy mô thị trường, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Hàn Quốc tiếp tục vẫn là thị trường có lượng khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Tiếp đến là Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.
Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường thì Hàn Quốc đạt 1.888 nghìn lượt, Trung Quốc là 738 nghìn lượt, Đài Loan đạt 415 nghìn lượt, Nhật Bản đạt 284 nghìn lượt. Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan đạt 290 nghìn lượt; Malaysia đạt 262 nghìn lượt; Campuchia là 225 nghìn lượt. Úc xếp ở vị trí thứ 9 đạ 221 nghìn lượt, Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 đạt 213 nghìn lượt.
Ở châu Âu, Anh đạt 147,5 nghìn lượt, Pháp đạt 120,8 nghìn lượt và Đức đạt 111,8 nghìn lượt là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69,9 nghìn lượt trong 7 tháng đầu năm.
Trong tháng 7, nhiều các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 15%, Australia tăng 34,3%. Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan giảm 19,1%, Malaysia giảm 24,5%, Campuchia giảm 9,8%.
Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm 2023, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.