Vietstock 2023: Kết nối ngành chăn nuôi Việt Nam với thế giới

Tuấn Phong|11/10/2023 16:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vietstock 2023 quy tụ hơn 350 gian hàng trưng bày đến từ các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản trong nước và quốc tế. Vietstock 2023 dự kiến thu hút hơn 11.000 lượt khách tham quan tới từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ.

Ngày 11/10/2023, Triển lãm Vietstock 2023 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Vietstock 2023 là triển lãm đầu ngành về chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, thuộc chuỗi triển lãm chăn nuôi tại khu vực châu Á. Vietstock 2023 quy tụ hơn 350 doanh nghiệp, của 30 quốc gia vùng lãnh thổ, trong nước và quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu những công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, bền vững, sản phẩm tiêu biểu trong ngành chăn nuôi. Triển lãm được tổ chức bởi Tập đoàn Informa Markets phối hợp đồng hành cùng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT). Báo Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện.

vietstock-2023.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Vietstock 2023

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày 11/10, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, trong 10 năm qua, tăng trưởng ngành chăn nuôi duy trì tốc độ 5-7%/năm. Cụ thể: Sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần (từ 4,0 triệu tấn lên hơn 7,4 triệu tấn), trứng tăng 2,9 lần (từ gần 6,4 tỷ quả lên 18,3 tỷ quả), sữa tươi tăng 3,7 lần (từ 0,3 triệu tấn lên 1,12 triệu tấn. Riêng năm 2022 giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 23,7 tỷ USD chiếm gần 27% giá trị sản xuất nông nghiệp và 5,8% tổng GDP quốc gia. Đặc biệt, tạo sinh kế cho hơn 10 triệu lao động tại nông thôn, đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm cho 100 triệu dân cùng hàng triệu khách du lịch và bắt đầu có sản phẩm xuất khẩu. Trong 9 tháng năm 2023, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi đạt 369 triệu USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo ông Tiến, sản phẩm chăn nuôi không những góp phần bảo đảm an ninh lương thực, thực phẩm mà còn bảo đảm an ninh dinh dưỡng cho người dân. Chính khả năng chủ động thực phẩm do ngành chăn nuôi cung cấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam chủ động phòng, chống thành công đại dịch Covid - 19.

Công nghệ chăn nuôi là yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả của ngành chăn nuôi. Vì vậy, theo Thứ trưởng, việc tạo ra một môi trường thuận lợi để khuyến khích đầu tư, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi là rất cần thiết.

Để đạt được mục tiêu này, Thứ trưởng cho rằng, cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan, giữa các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, các hiệp hội ngành hàng. Để các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hợp tác đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi tại Việt Nam, đúng theo tinh thần “nhà nước tạo sàn diễn, khoa học đi tiên phong, doanh nghiệp đua tài, nông dân hưởng lợi".

Theo bà Margaret Ma Connolly, Chủ tịch & CEO Tập đoàn Infoma Markets khu vực châu Á, sự phát triển ngành chăn nuôi ở Việt Nam đã mở đường cho sự phát triển của thị trường protein động vật và các sản phẩm hữu cơ, khiến thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài và mở ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Vietstock 2023 với sự tham dự của gần 350 công ty đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với các sản phẩm, công nghệ, giải pháp nổi bật như nguyên liệu, phụ gia, chất vi sinh, thức ăn chăn nuôi, thủy sản; hóa chất, thiết bị trang trại, nguyên liệu ngành chế biến thịt, trứng sữa; công nghệ gen và thụ tinh nhân tạo...

Ngoài ra, sẽ có nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp cho các đơn vị triển lãm, các chuỗi hội thảo và hội nghị với các chủ đề đa dạng như Nuôi trồng thủy sản; Chăn nuôi gia cầm và gia súc; Chăn nuôi bò sữa & bò thịt; Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; Dinh dưỡng & Thức ăn chăn nuôi; Phúc lợi động vật.

"Những kết nối kinh doanh quốc tế sẽ giúp các sản phẩm chăn nuôi và thủy sản của Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và tiếp cận đến thị trường toàn cầu.

Vietstock 2023 sẽ lan tỏa những giải pháp sáng tạo hàng đầu, cũng như các kết nối kinh doanh toàn cầu, để hỗ trợ ngành chăn nuôi phát triển an toàn và bền vững", bà Margaret Ma Connolly nói.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra hội nghị Bàn tròn các Hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN, nhằm thảo luận về thực trạng ngành chăn nuôi và chia sẻ thực tiễn, các giải pháp, các chương trình để cải thiện ngành chăn nuôi trong khu vực.

Triển lãm không chỉ đem lại cơ hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia, trang trại trong ngành chăn nuôi có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Với Triển lãm Vietstock tại Việt Nam, theo Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), năm nay triển lãm có chủ đề “Tăng cường chăn nuôi bền vững, cải thiện an ninh lương thực, cải thiện an toàn sinh học” - đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ chăn nuôi, nông dân về lĩnh vực giống, thức ăn chăn nuôi, chuồng trại, thuốc thú y…

Vietstock 2023 là một phiên bản đặc biệt, đánh dấu Vietstok chính thức trở thành triển lãm thường niên. Do đó, Vietstock 2023 sẽ có chương trình doanh nghiệp kết nối cập nhật trực tuyến: hồ sơ năng lực; sản phẩm tiêu biểu biểu; thông tin liên hệ. Nền tảng cũng cung cấp đầy đủ tính năng để doanh nghiệp sẵn sàng đón tiếp các khách hàng tham quan online.

Nền tảng kết nối danh nghiệp trực tuyến của Vietstock 2023 giúp người mua và người bán, khách hàng và nhà cung cấp, nhanh chóng tìm ra nhu cầu phù hợp. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng mục tiêu thuận tiện nhất trong liên hệ, các tính năng trò chuyện, đặt lịch hay liên hệ trực tiếp đều sẵn sàng trên nền tảng tại triển lãm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm Vietstock 2023 sẽ diễn ra sự kiện Vietstock Awards 2023. Với 11 lần trao giải, Vietstock Awards xướng tên vinh danh những doanh nghiệp và tổ chức có những hoạt động tiêu biểu và nổi trội trong ngành chăn nuôi Việt Nam.

Triển lãm Vietstock 2023 diễn ra đến hết ngày 13/10/2023.

Bài liên quan
  • Giải pháp để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững
    Tiếp nối những hiệu quả và thành công đạt được, Vietstock 2023 - triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam đã chính thức khởi động, hứa hẹn đem đến nhiều giá trị thiết thực cho việc phát triển ngành chăn nuôi theo hướng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietstock 2023: Kết nối ngành chăn nuôi Việt Nam với thế giới