Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bước vào tuổi 15 năm, cũng gần 10 năm tôi công tác tại nơi đây. Gần một thập kỷ ấy - khoảng thời gian tuy chưa dài nhưng đủ giúp tôi trưởng thành và yêu nơi này hơn….

Nếu trước đây, tôi đến với Môi trường và Cuộc sống như một cái “duyên” thì giờ đây tôi gắn bó với nơi này như một “định mệnh”.
Nhớ lại những ngày đầu khi tôi về công tác tại Tạp chí Môi trường và Cuộc sống mọi thứ đều lạ lẫm. May thay, với sự chia sẻ, giúp đỡ của Ban Biên tập tôi không hề đơn độc.

Những ngày đầu, tôi được Ban Biên tập giao cho thực hiện công việc tại bộ phận biên tập. Khi đó, tôi tham gia hoàn thiện các số báo giấy. Công việc cụ thể của tôi là đọc và kiểm soát nội dung, soát lại câu từ bài viết của phóng viên gửi về trước khi dàn trang, gửi nhà in cho đến khi sản phẩm được phát hành.

Nếu như công việc của một biên tập viên giúp tôi rèn luyện tính tỉ mỉ, trau chuốt trong câu từ và tính kiên nhẫn, thì sau này, khi là một phóng viên đã mang tới cho tôi sự năng động cần thiết để có những bài viết hay về công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu hay chính sách và cuộc sống… từ đó đem đến cái nhìn đa chiều cho bạn đọc cả nước.

phong-vien-12.jpg
Biên tập viên Thu Hà

Gần 10 năm gắn bó với Môi trường và Cuộc sống, được Ban biên tập tin tưởng cùng sự trải nghiệm trong mỗi chuyến đi tác nghiệp, được khám phá những địa danh mới, được gặp gỡ, làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau, được kết giao với những người bạn mới, cùng với đó là sự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm - đã giúp tôi dần trưởng thành hơn.

Dẫu biết rằng, bản thân vẫn cần phải học hỏi và trau dồi thật nhiều kiến thức, dưới “mái nhà” Môi trường và Cuộc sống, tôi luôn được lãnh đạo Ban biên tập, những người anh, người chị dìu dắt, hỗ trợ và giúp đỡ tôi rất nhiều trên bước đường lớn khôn và trưởng thành trong nghề.

Từng ấy thời gian làm việc tại đây đủ để tôi cảm nhận được một môi trường làm việc tốt, cảm nhận được tình cảm, sự đoàn kết của tập thể anh chị em Môi trường và Cuộc sống. Và tôi cũng hiểu rằng, trân quý không nhất thiết phải nói ra bằng nhiều lời hoa mỹ, mà được thể hiện bằng sự nỗ lực không ngừng.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tròn 15 tuổi. Chặng đường chưa phải là dài, nhưng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã khẳng định được dấu ấn của mình trong làng báo, luôn đồng hành cùng người dân, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên và biến đổi khí hậu.

Tôi luôn tin tưởng rằng, với sự “chèo lái” của người thuyền trưởng - Nhà báo Khánh Toàn, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ luôn đồng lòng thực hiện đúng theo tôn chỉ mục đích, góp phần trong công tác bảo vệ môi trường, đưa nước sạch đến với mọi nhà và cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dưới “mái nhà chung”, tôi tự hào rằng: “Sự đoàn kết, đồng lòng, nhân văn của tập thể lãnh đạo, Ban biên tập, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên chính là sức mạnh để Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng phát triển, được đồng nghiệp và bạn đọc cả nước yêu mến, tin cậy…

Nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống (01/8/2008 – 01/8/2023), tôi xin kính chúc toàn thể Ban biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên sức khỏe dồi dào, vững vàng về chính trị, sâu sắc về nghiệp vụ, chúc Môi trường và Cuộc sống ngày càng lớn mạnh và vươn xa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thêm lần nữa...!