Luôn đồng hành cùng các cơ quan chính quyền, đối tác

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|01/08/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Là một trong những cơ quan truyền thông trong lĩnh vực môi trường, trong suốt 15 năm qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống không chỉ thực hiện tốt tôn chỉ mục đích chính trị của mình mà còn là người bạn đồng hành của người dân, các cấp chính quyền. Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, xin gửi tới quý bạn đọc một số cảm nhận, đánh giá của lãnh đạo chính quyền các cấp, các đối tác đồng hành.

Thông tin kịp thời những vấn đề thời sự

Ông Vi Văn Hòe – Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

z4539681665199_672e23d70b3c5032860b8a9a2727c302.jpg
Ông Vi Văn Hòe – Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Thời gian qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã bám sát tôn chỉ, mục đích, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng hành cùng những chặng đường vẻ vang của đất nước. Tạp chí đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phát hiện, biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, cách làm hay, sáng tạo; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống luôn đồng hành cùng chính quyền huyện Kỳ Sơn trong công tác tuyên truyền; là cầu nối giữa chính quyền với người dân trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương và là nguồn thông tin tin cậy của bạn đọc. Điển hình, những năm qua, Tạp chí đã đồng hành cùng huyện Kỳ Sơn kịp thời thông tin, tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, nước sạch, tài nguyên và biến đổi khí hậu trong xây dựng nông thôn mới.... Có thể thấy, với những nỗ lực và quyết tâm của hệ thống chính trị, công tác bảo vệ môi trường tại huyện Kỳ Sơn đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với truyền thống 15 năm hình thành và phát triển, tôi mong rằng, trong tình hình mới, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục đổi mới, phát triển toàn diện, không chỉ phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị mà còn góp phần tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh tốt đẹp; thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển.

Lòng nhân ái lan tỏa từ những trang viết

Bà Hà Thị Mai Hương - Phó chủ tịch phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tuy mới thành lập văn phòng tại Thanh Hóa, nhưng các hoạt động diễn ra khá là sôi nổi, sâu sát với thực tiễn. Là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, những nội dung mà Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đăng tải đã mang lại nhiều thông tin, kiến thức mới, chuyên sâu về lĩnh vực nước sạch và môi trường. Không những thế, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội tại Khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Thanh Hóa, cũng được Tạp chí thông tin một cách chính xác, đa dạng và kịp thời.

Ngoài các hoạt động về chuyên môn, Tạp chí cũng thường xuyên có các hoạt động xã hội, như: Tổ chức các chương trình, phong trào vì môi trường, hay quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế,… Mới đây, tại phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), Tổng biên tập của Tạp chí cũng đã về trao quà, thăm hỏi và động viên một số gia đình thương binh, chính sách trên địa bàn. Tôi cho đây là một nghĩa cử vô cùng cao quý, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của Tạp chí với xã hội. Thời gian tới, tôi hi vọng, Tạp chí sẽ thực hiện tốt hơn nữa trách nhiệm báo chí của mình, sẽ có nhiều tuyến bài hay, sáng tạo, bám sát thực tiễn; qua đó, góp phần tuyên truyền cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Ông Tạ Việt Dũng – Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Thời gian qua được sự quan tâm và phối hợp của Tạp chí đặc biệt là công tác tuyên truyền, phản ánh của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và cá nhân nhà báo Thu Thủy đã giúp sức cho phường Lĩnh Nam rất tích cực trong công tác thông tin các nội dung về quản lý nhà nước cũng như hướng dẫn người dân nắm rõ các công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cũng giúp đỡ để nêu gương các điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường sống trên địa bàn phường Lĩnh Nam hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của Tp. Hà Nội và Quận Hoàng Mai.

Nhân dịp kỷ niệm 15 ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống thay mặt phường Lĩnh Nam tôi xin gửi lời tri ân và chúc lãnh đạo Ban Biên tập, cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp nhất. Chúc Tạp chí luôn là lá cờ đầu trong các công tác tuyên truyền và ủng hộ các địa phương và phường Lĩnh Nam trong mọi công tác!

Phản ánh kịp thời các vấn đề nổi cộm về môi trường

Luật sư Nguyễn Danh Huế - Công ty Luật TNHH Hừng Đông

z4539681883936_17dc29f9a2d8d1a16cee75e3eff48983.jpg
Luật sư Nguyễn Danh Huế - Công ty Luật TNHH Hừng Đông

Là đối tác đồng hành và hỗ trợ vấn đề pháp lý cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tôi rất vui mừng và tự hào khi nhìn thấy trong những năm qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ cả về phạm vi hoạt động, số lượng nhân sự và chất lượng tin, bài.
Trong bối cảnh hoạt động báo chí đang gặp phải rất nhiều khó khăn bao gồm cả các nguyên nhân khách quan và chủ quan như hiện nay, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống vẫn luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, bám sát mục tiêu và tôn chỉ mục đích để đem đến cho độc giả và khán giả những tác phẩm báo chí có chất lượng, góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã luôn đồng hành cùng nhân dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, phản ánh kịp thời các vấn đề nổi cộm về môi trường để giúp các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn vai trò quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học, đóng góp xây dựng luật và chính sách pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Điều tôi ấn tượng nhất là Tạp chí luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, mọi hoạt động của Tạp chí luôn tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng, các vấn đề về bảo vệ môi trường chưa bao giờ cấp thiết như hiện nay, tôi mong rằng, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh, không ngừng đổi mới, sáng tạo về cách thức hoạt động và nội dung để đóng góp tích cực hơn nữa vào công cuộc gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Để lại nhiều dấu ấn

Ông Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch UBND phường Cự Khối, quận Long Biên, TP. Hà Nội

Trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ thông tin, với sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các trang điện tử, thông tin mạng, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống vẫn luôn khẳng định là kênh thông tin quan trọng. Qua theo dõi, tôi thấy rằng các tin, bài của Tạp chí luôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, là tiếng nói của Trung ương Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam. Tôi thấy rằng Tạp chí đã đi sâu, đi sát từ cơ sở, phản ánh thông tin về lĩnh vực môi trường rất thiết thực, gắn liền với đời sống của người dân.

Tạp chí cũng đã đồng hành cùng với phường Cự Khối, tuyên truyền thông tin, ca ngợi nhiều tấm gương sáng về công tác bảo vệ môi trường ở các tổ dân phố, cũng như biểu dương các phong trào thi đua về ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp, hay các hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường vào các ngày cuối tuần trên địa bàn phường… Nhiều bài viết đã có sức lan tỏa, sức răn đe đến cộng đồng, được nhân dân và cán bộ phường đón nhận và đồng tình ủng hộ.

Nhân dịp Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, tôi xin kính chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí sức khỏe, hạnh phúc, mong các ấn phẩm của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng chất lượng, xứng đáng với bề dày truyền thống và sự tin yêu của bạn đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn đồng hành cùng các cơ quan chính quyền, đối tác