Kênh thông tin quan trọng đối với doanh nghiệp

Phạm Thanh Trực|01/08/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ thông tin, với sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các trang báo chí điện tử, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống vẫn luôn khẳng định là kênh thông tin quan trọng.

Là một người luôn luôn theo dõi Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, qua 15 năm xây dựng và phát triển, tôi đánh giá các chuyên mục của Tạp chí rất phong phú đa dạng, nội dung thông tin đã phản ảnh chân thực cuộc sống về công tác bảo vệ môi trường, kịp thời truyền tải những thông tin, chính sách về bảo vệ môi trường. Những nội dung vi phạm về công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường. Tạp chí đã đi sâu, đi sát từ cơ sở, phản ánh những thông tin thiết thực, gắn liền với đời sống xã hội.

Đối với công tác bảo vệ môi trường tại các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua, chúng tôi ấn tượng với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống thông qua loạt bài phản ánh về tình hình ô nhiễm môi trường của doanh nghiệp ở ven kênh Thạch Cai thuộc địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Từ đó đến nay, Tạp chí luôn đồng hành với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh để phản ánh kịp thời những hành vi vi phạm bảo vệ môi trường cũng như đồng hành tuyên truyền những mặt tích cực trong công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

z4526647677489_f555881c9cc4b7e3daeb8cca069fdbf2.jpg
Ông Phạm Thanh Trực - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Nhờ có Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kịp thời thông tin những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý để giải quyết tình hình gây ô nhiễm môi trường của doanh nghiệp. Ngoài việc thông tin những đơn vị gây ô nhiễm môi trường, Tạp chí cũng đã phối hợp với Ban quản lý thực hiện công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp tại đây. Từ những thông tin của Tạp chí đã giúp doanh nghiệp hiểu hơn về trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường của mình.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng phối hợp với Tạp chí để giải quyết những thông tin phản ánh từ phía Tạp chí về vi phạm trong bảo vệ môi trường (nếu có). Đồng thời Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh có những giải pháp phối hợp trong công tác tuyên truyền những chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường đến các doanh nghiệp, khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố.

15 năm là một chặng đường chưa phải quá dài nhưng chúng tôi đánh giá rất cao về những nội dung mà Tạp chí mang đến cho bạn đọc. Thay mặt Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, tôi chúc Ban biên tập cũng như toàn thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí luôn phát huy tốt vai trò của người "chiến sĩ" trong công tác bảo vệ môi trường. Kịp thời phản ánh những vi phạm trong lĩnh vực môi trường, nêu các gương điển hình trong công tác bảo vệ môi trường, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường để Tạp chí phát triển nhiều hơn nữa.

Nhân dịp Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập, tôi xin kính chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí sức khỏe, hạnh phúc; mong các ấn phẩm Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng chất lượng, xứng đáng với bề dày truyền thống và sự tin yêu của bạn đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh thông tin quan trọng đối với doanh nghiệp