Bà Rịa - Vũng Tàu: Quốc lộ 51 ngập nặng sau trận mưa lớn

Hoàng Linh|09/09/2023 10:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 8/9, trận mưa to kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ (từ 17h- 19h) khiến nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị ngập nặng.

Trận mưa to kéo dài hơn 1,5 giờ (từ khoảng 17h đến khoảng 18h30) đã làm nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị ngập, có khu vực bị ngập sâu 30-40cm.

Anh Trường Phong (người dân thị xã Phú Mỹ) cho biết, trời mưa nên dù điều khiển ôtô đi chậm vẫn khó quan sát đường phía trước. Mực nước nhanh chóng dâng lên trên các tuyến đường làm các phương tiện khó khăn khi di chuyển.

quoc-lo-51-ngap.png
Cơn mưa lớn chiều 8/9 gây ngập cục bộ nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đại diện Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) - đơn vị thi công thoát nước trên địa bàn tỉnh cho biết, trận mưa lớn làm xuất hiện nhiều điểm ngập trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Trong đó, khu vực có nhiều điểm ngập nặng nhất là tuyến Quốc lộ 51, đoạn trước UBND thị xã Phú Mỹ và ngã ba Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1...

Một số điểm ngập sâu khoảng 30-40cm khiến nhiều phương tiện di chuyển trên đường bị chết máy; hoặc gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân, nhất là trong giờ cao điểm lúc nhiều người tan ca, hết giờ làm việc.

Busadco cho biết, nguyên nhân ngập nặng trên Quốc lộ 51 vì trận mưa quá to, cùng với việc tuyến này đang thi công và chưa có hệ thống thoát nước hoàn thiện. Tuyến đường này không thuộc quản lí, nhưng đơn vị vẫn hỗ trợ công nhân ứng trực ở các điểm thoát nước trên tuyến.

Trong những trận mưa lớn trong thời gian gần đây, tuyến Quốc lộ 51, đoạn qua thị xã Phú Mỹ thường xảy ra tình trạng ngập, ùn tắc giao thông. UBND tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu UBND thị xã phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan bố trí ứng trực, thực hiện một số giải pháp tạp thời để chống ngập cho tuyến đường này, nhưng chưa phát huy được hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quốc lộ 51 ngập nặng sau trận mưa lớn