Bình Định: Người dân giao nộp động vật quý hiếm để thả về tự nhiên

Minh Hạ|22/04/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/4, cán bộ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã có mặt tại Hạt Kiểm lâm TX Hoài Nhơn (Bình Định) để tiếp nhận một cá thể tê tê vàng do người dân giao nộp để chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể tê tê do người dân giao nộp.

Trước đó vào sáng ngày 20/4, bà Trần Thị Như, trú ở thôn Liễu An, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) đã đến Hạt Kiểm lâm thị xã Hoài Nhơn tự nguyện giao nộp một con tê tê vàng có trong lượng 0,2 kg.

Ngay sau đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định đã thông báo cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Theo dự kiến trong ngày 21/4, nhân viên cứu hộ của Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ đến Hạt kiểm lâm thị xã Hoài Nhơn để tiếp nhận con tê tê vàng nêu trên.

Tê tê vàng có tên khoa học Manis pentadactyla, thuộc bộ tê tê, nằm trong nhóm IB động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, cần phải được bảo vệ cần được bảo vệ theo danh mục quy định tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Minh Hạ

Bài liên quan
  • Việt Nam dừng nhập khẩu động vật hoang dã
    Moitruong.net.vn – Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã. Trong đó yêu cầu dừng nhập khẩu động vật hoang dã dù còn sống hay đã chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Người dân giao nộp động vật quý hiếm để thả về tự nhiên