Dự báo Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, khô hạn trong tháng 2

Hồng Tú|02/02/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo khu vực Trung và Nam Trung Bộ thiếu hụt lượng mưa từ 15-30mm, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa.

Nhận định về các hình thái thời tiết tháng 2/2024, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trần Thị Chúc cho biết trong tháng 2, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

tay-nguyen.jpg
Ảnh minh họa

Tổng lượng mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thiếu hụt từ 5-15mm so với trung bình nhiều năm. Riêng khu vực các tỉnh trung du, miền núi Bắc Bộ có lượng mưa cao hơn từ 10-20mm so với trung bình nhiều năm. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ thiếu hụt 15-30mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng xuất hiện các đợt mưa, mưa rào và cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong thời kỳ này, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết nước ta.

Trong thời kỳ này, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết nước ta. Tuy nhiên, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm, riêng trong giai đoạn 10 ngày giữa tháng không khí lạnh có khả năng hoạt động xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cùng với đó, trong tháng 2-2024, không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân. Ngoài ra, không khí lạnh có thể gây ra băng giá ở một số nơi vùng núi cao phía Bắc, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Sương mù và mưa phùn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát, tăng nguy cơ va chạm trong các hoạt động lưu thông. Dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, khô hạn trong tháng 2