[Góc nhìn tuần qua]: Du lịch xanh – “chìa khóa” phát triển du lịch bền vững

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|29/06/2024 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là loại hình du lịch tập trung vào việc bảo tồn cảnh quan và bảo vệ môi trường, duy trì sự đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái, hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường và giảm rác thải nhựa… Để phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh được xem là lựa chọn hàng đầu.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Du lịch xanh – “chìa khóa” phát triển du lịch bền vững

Kỳ nghỉ hè chính là cao điểm của mùa du lịch. Mặc dù chỉ mới chớm hè, nhưng nhiều điểm du lịch trong cả nước đã trở thành những "thánh địa" cho du khách tham quan.

Những năm qua, du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trên cả phương diện lượng khách cũng như doanh thu từ thị trường nội địa và quốc tế,.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đã gây ra những áp lực không nhỏ tới cảnh quan, văn hóa, nhất là tại những điểm đến có sự phát triển “nóng”. Với đặc thù khai thác chủ yếu dựa trên nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn sẵn có.

Du lịch Việt Nam muốn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, nhất thiết phải phát triển theo hướng xanh, có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Đây cũng chính là “chìa khóa” để phát triển du lịch bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Du lịch xanh – “chìa khóa” phát triển du lịch bền vững