Hà Nội bổ sung 165,4 tỷ đồng hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt

Ngân Hạ|17/09/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo quyết định TP Hà Nội bổ sung kinh phí để thực hiện hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt trên địa bàn trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với số tiền là 165,4 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách cấp TP năm 2021.

Ảnh minh họa

UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định 4168/QĐ-UBND về việc bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố năm 2021 trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Theo đó, thành phố quyết định bổ sung kinh phí cho Sở Xây dựng để thực hiện hỗ trợ tiền sử dụng nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với số tiền là 165,4 tỷ đồng. Nguồn kinh phí lấy từ kinh phí dự phòng ngân sách cấp thành phố năm 2021.

Theo nghị quyết số 16, thành phố Hà Nội hỗ trợ 100% tiền nước sạch cho các trường hợp: các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố; các hộ dân sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo (tối đa là 10m3 nước/hộ).

Ngoài các đối tượng nêu trên, thành phố Hà Nội cũng hỗ trợ 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt phải trả của các hộ dân.

Thời gian thực hiện hỗ trợ 4 tháng, từ tháng 9 đến hết tháng 12, nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách cấp thành phố.

Ngân Hạ

Bài liên quan
  • “Chợ lưu động” trong trường học phục vụ người dân
    Moitruong.net.vn – Nhằm đảm bảo cung cấp các thực phẩm thiết yếu cho người dân và giảm áp lực cho các chợ dân sinh, nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai mô hình chợ lưu động tại các trường học trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bổ sung 165,4 tỷ đồng hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt