Hà Nội: Dưa hấu vuông giá “chát” 4,5 triệu/quả hút khách nhà giàu

Thu Hà (T/h)|10/07/2018 03:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Dưa hấu vuông xuất xứ từ Nhật Bản đang được một số đầu mối hoa quả ở Hà Nội bán với giá 4,5 triệu đồng/quả. Mặc dù giá cao ngất ngưởng, nhưng giới nhà giàu Hà thành vẫn đua nhau săn loại dưa hấu vuông này.

Dưa hấu vuông ở Nhật Bản giá cao ngất ngưởng

Ở Việt Nam, dưa hấu là loại quả khá phổ biến, được trồng thành những vùng chuyên canh tại nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Chỉ cần bỏ ra 10.000 – 20.000 đồng là mua được một kg dưa hấu, tính ra một quả dưa giá chỉ từ 40.000 – 100.000 đồng tuỳ trọng lượng.

Thế nhưng, bỏ qua các loại dưa hấu có chất lượng ngon ngọt trồng ở Việt Nam, giới nhà giàu Hà thành dịp này lại đua nhau săn loại dưa hấu vuông Nhật Bản dù được bán với giá cao ngất ngưởng, lên tới 4,5 triệu đồng/quả.

Theo các chủ hàng bán dưa hấu vuông tại Hà Nội, loại dưa này rất nổi tiếng, được trồng ở quần đảo Shikoku (Nhật Bản). Để biến những quả dưa hấu từ hình tròn thành hình vuông, những người nông dân trồng dưa ở quần đảo này đã phải sử dụng chiếc khuôn kim loại dài rộng 18cm nhằm mục đích tạo hình lại cho quả dưa. Giai đoạn từ khi quả dưa được đặt trong khuôn cho tới khi thu hoạch kéo dài 10 ngày.

Tuy nhiên, không phải lúc nào quả dưa cũng biến hình như mong muốn. Nếu dưa sâu bệnh hoặc chín nứt, nông dân sẽ thất bại. Ngoài ra, khuôn phải được đặt thẳng trên tấm ván lót. Nếu đặt nghiêng, quả dưa sẽ móp méo hoặc trầy xước, mất giá bán.

Có thời điểm loại dưa hấu vuông này khan hiếm do mất mùa, giá khi ấy bán ở Nhật dao động từ 100 – 200 USD/quả, còn bán ở thị trường nước ngoài giá lên tới 800 USD/quả (khoảng 18 triệu đồng). Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu. Bởi hình thức quả dưa hấu vuông khá đẹp, có tính trưng bày cao

Một số chủ hàng chuyên bán hoa quả Nhật Bản cho biết, dưa hấu Nhật Bản luôn có giá đắt gấp 20 – 75 lần so với giá dưa hấu Việt Nam, nhưng các loại dưa từ đất nước mặt trời mọc này vẫn cực kỳ đắt khách, hàng nhập về đến đâu hết đến đó. Thậm chí, vào dịp hè này, nhu cầu mua dưa hấu ăn giải nhiệt tăng cao nên khách thường phải chờ từ 1 tuần cho tới nửa tháng mới có.

Thu Hà (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dưa hấu vuông giá “chát” 4,5 triệu/quả hút khách nhà giàu