Hà Nội: Trở thành “điểm nóng” sốt xuất huyết, quận Đống Đa phát động chiến dịch phòng chống

Thanh Thanh|11/07/2024 15:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Là một trong những quận nội thành có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân cư đông đúc, chỗ ở chật chội nên quận Đống Đa được xác định là “điểm nóng” về sốt xuất huyết.

Theo đó, sáng 11/7, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn quận năm 2024.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, 6 tháng đầu năm nay, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 940 ca mắc SXH, trong đó quận Đống Đa có 127 ca, phân bố tại 20/21 phường, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của thành phố.

Trước tình hình đó, UBND quận đã ban hành Đề án Chủ động phòng, chống SXH theo phương châm 4 tại chỗ trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2026.

quan-dong-da-sot-xuat-huyet.jpg
Trở thành “điểm nóng” sốt xuất huyết, quận Đống Đa phát động chiến dịch phòng chống

Được biết, từ năm 2019, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Đống Đa đã ban hành Đề án Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận Đống Đa giai đoạn 2019-2023. Đề án đã ghi nhận những kết quả rõ rệt, số ca mắc trung bình/100.000 dân giảm từ 440,4 trong giai đoạn từ 2014 - 2018 xuống còn 287,1 trong giai đoạn từ 2019 - 2023 (giảm 34,8%).

Chiến dịch truyền thông phòng, chống SXH năm 2024 với mục đích nhằm tạo ra đợt cao điểm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trong quận, cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành các biện pháp phòng bệnh SXH đơn giản ngay tại hộ gia đình. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, UBND các phường tập trung tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và các đợt phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống dịch; khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà…

Ngay khi buổi Lễ phát động kết thúc, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã phối hợp với các lực lượng của các ban ngành, đoàn thể tại 21/21 phường như Công an, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cộng tác viên… tổ chức các hoạt động như: Diễu hành, cổ động trên các trục đường chính của quận về truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết; vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, thả cá kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cơ bản về phòng chống sốt xuất cho người dân khu vực phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt; phun hóa chất diệt muỗi bằng 2 kỹ thuật phun ULV và phun mù nóng tại hộ gia đình, khu dân cư phường Trung Liệt…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội: Trở thành “điểm nóng” sốt xuất huyết, quận Đống Đa phát động chiến dịch phòng chống