Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam

Tố Cẩm |23/10/2023 08:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ hội diều nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

Ngày 22/10, tại Khu du lịch Bàu Trắng U&Me (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội Diều với chủ đề "Chắp cánh ước mơ". Không chỉ người dân địa phương mà rất đông du khách trên cả nước tập trung về đây để thưởng thức Lễ hội Diều, đồng thời xác lập kỷ lục con diều lớn nhất Việt Nam và xem diễu hành siêu xe.

le-hoi-dieu.jpg
Sự kiện Lễ hội diều diễn ra từ ngày 22 đến 29/10

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân cho biết, đây là sự kiện thể thao có tính chất và quy mô toàn quốc được phối hợp tổ chức nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ và thiết lập kỷ lục diều lớn nhất Việt Nam.

Thông qua Lễ hội lần này, Ban tổ chức mong muốn tạo sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của quê hương Bình Thuận nhiều hơn nữa, qua đó sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Bình Thuận.

Sau Lễ khai mạc, trên đồi cát của thôn Hồng Lâm có hàng trăm con diều với nhiều kích cỡ khác nhau cùng tung bay, khoe sắc. Điểm nhấn trong Lễ hội Diều là con diều có tổng diện tích khoảng 900m2 với hơn 20 người cùng tham gia thả con diều này.

Trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh Bình Thuận đón hơn 6,9 triệu lượt khách, đạt xấp xỉ 104% kế hoạch năm 2023. Trong đó, khách quốc tế có hơn 200.000 lượt, tăng gần 4 lần so cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đạt hơn 17.675 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so cùng kỳ năm trước và đạt 107,13% kế hoạch đề ra.

Bài liên quan
  • Lễ hội Lam Kinh năm 2023, điểm du lịch hấp dẫn!
    Lần đầu tiên tại lễ hội Lam Kinh, chương trình nghệ thuật được trình diễn trên sân khấu thực cảnh với chủ đề "Khởi nghĩa Lam Sơn - Dấu son rực rỡ" đã thu hút hàng ngàn du khách, người dân đến xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam