Khai mạc triển lãm về công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản

Linh Lan (T/h)|18/04/2018 08:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 18/4, tại Trung tâm triển lãm quốc tế (I.C.E) Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018). Triển lãm đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Các gian hàng tham gia trưng bày tại triển lãm

Mining Vietnam 2018 có hơn 130 doanh nghiệp triển lãm đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Cùng với đó là sự hiện diện của các nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, Phần Lan, CH Czech, Đức, Singapore, Trung Quốc và Australia. Nhiều giải pháp công nghệ cũng được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000m2, mang lại những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích.

Triển lãm năm nay cũng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu thế giới như Sunward, Vovlo, PET, MAXAM, Geological, Vinacomin, Vietsovpetro, Mine Arc, Tsurumi…

Bên cạnh hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các buổi hội thảo chuyên đề hữu ích chia sẻ các giải pháp nâng cao năng suất khai khoáng và tiêu chuẩn an toàn trong hoạt động khai khoáng, khôi phục tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường…

Theo ông Trần Tú Ba – Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ (Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam), trong bối cảnh phát triển ngành công nghiệp khai thác, chế biến than – khoáng sản tiếp tục còn những khó khăn thì việc đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản Việt Nam.

Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM VES – Ban tổ chức Mining Vietnam 2018 cho biết, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới đang trong giai đoạn khó khăn nhưng Mining Vietnam vẫn giữ vững quy mô và thu hút được đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày. Đây chính là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng.

Mining Vietnam được xem là một trong những sự kiện đáng tin cậy trong ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, triển lãm đã thu được nhiều thành công đáng ghi nhận, trở thành cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mang đến đa dạng các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan
  • Quyết liệt xử lý "điểm đen" ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, Bắc Ninh
    Nhiều năm qua, tình trạng ô nhiễm tại CCN Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) chưa được giải quyết dứt điểm. Không ít nhà máy, cơ sở thờ ơ với công tác xử lý chất thải, bảo vệ môi trường đã bị phạt và đình chỉ hoạt động. Mới đây, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an (C05), đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây ô nhiễm môi trường” xảy ra tại một doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm về công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản