Lạng Sơn: Hơn 1.000 hộ dân được cấp phát túi phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Thanh Thanh|04/04/2024 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Người dân không chỉ được hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cũng như quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải mà còn được cấp phát túi đựng rác để thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Vừa qua, Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với UBND phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn tổ chức tập huấn và cấp phát túi phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho các hộ dân trên địa bàn.

Được biết, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn là địa bàn được lựa chọn thực hiện thí điểm thực hiện đề án "Tuyên truyền, triển khai thí điểm mô hình thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”.

Trong buổi tập huấn, trên 1.000 hộ dân của các khối: 1, 2, 3, 4, 5, phường Vĩnh Trại đã được tuyên truyền nâng cao nhận thức về thực trạng thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, người dân được hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cũng như quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải sau khi thực hiện phân loại.

Ngoài ra, các hộ dân còn được cấp phát túi đựng rác (mỗi hộ 2kg túi) để thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

tui-rac-phan-loai-moitruongnet.png
Các hộ dân tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn được cấp phát túi đựng rác để thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn (Ảnh minh họa)

Buổi tập huấn đã trang bị những kiến thức về phân loại rác thải, cách thức, lợi ích của việc thực hiện phân loại rác, từng bước hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn cho người dân. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả đề án "Tuyên truyền, triển khai thí điểm mô hình thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. 

Sự thành công của đề án sẽ trở thành cơ sở để ngành chức năng tiếp tục nhân rộng triển khai mô hình thu gom, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 6/4, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn và cấp phát túi phân loại rác cho toàn bộ các hộ dân trên địa bàn phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Theo dự kiến sẽ có khoảng 8.000 kg túi phân loại rác được cấp phát cho các hộ dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hơn 1.000 hộ dân được cấp phát túi phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn