Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần so với trước khi mở cửa

Bảo An|17/07/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch trên Công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần so với trước khi mở cửa.

cau-vang.jpg
Cầu Vàng Đà Nẵng là một trong những công trình đặc sắc thuộc quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng.

Đặc biệt, đối với cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam, vào thời điểm đầu tháng 3/2022, lượng tìm kiếm chỉ đạt mức 25 điểm, nhưng chỉ sau 1 tháng đã tăng gần gấp đôi ở mức 48 điểm. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vào những tháng sau đó, tháng 5/2022 đạt 78 điểm, tăng gấp 3 lần so với tháng 3/2022 và đạt 98 điểm vào đầu tháng 6/2022 và 100 điểm vào đầu tháng 7/2022, tăng gấp 4 lần thời điểm trước khi mở cửa du lịch quốc tế.

Xu hướng tương tự diễn ra đối với lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam. Đến đầu tháng 7/2022, lượng tìm kiếm đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam phù hợp với số khách quốc tế gia tăng trong những tháng qua. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng khách trong tháng 6/2022 đạt 237 nghìn lượt, cao hơn gần 6 lần so với tháng 3/2022 (đạt 42 nghìn lượt). Dù số lượng khách chưa cao nhưng tốc độ tăng trưởng đã cho thấy dấu hiệu khả quan cho sự phục hồi trong thời gian tới.

Ngoài ra, khách Việt Nam đi nước ngoài bắt đầu tăng trở lại. Các công ty du lịch nhận định, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Các điểm đến ở châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á đang được du khách Việt ưa chuộng. Thị trường Mỹ, Australia, châu Âu cũng được nhiều người lựa chọn nhờ chính sách đã thông thoáng hơn.

Cùng với lượng khách gia tăng, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch gia tăng ấn tượng. Theo số liệu từ Cục đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới về Dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4%.

Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.

Những con số nói trên cho thấy, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế, đã giúp hoạt động du lịch sôi động trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động và thúc đẩy các doanh nghiệp quay lại thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần so với trước khi mở cửa