Mưa diện rộng tiếp tục trút xuống Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Hải Dương|18/09/2019 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm ngày 17/9 do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trục ở vào khoảng 14-16 độ Vĩ Bắc, kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ từ trung bình đến mạnh.

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm qua (17/9) do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 14-16 độ Vĩ Bắc, kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ từ trung bình đến mạnh.

Các tỉnh Hà tĩnh đến Quảng Trị, khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông như: Hòn Ngư (Nghệ An) và đảo Cồn Cỏ (Quảng Bình) cùng mưa 30mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 37mm, Khe Sanh (Quảng Trị) trội hơn 48mm. Lâm Thuỷ (Quảng Bình) 34,2mm; Tà Long (Quảng Trị) 43,2mm; Buôn Triết (Đắk Lắk) 29,4mm; Hoa Sơn (Khánh Hoà) 32,8mm. Định Quán (Đồng Nai) và Se San (Gia Lai) đều mưa 35,2mm; Rạch Giá (Kiên Giang) 42mm…, Phú Quốc (Kiên Giang) mưa to với lượng 56mm. An Xuân (Phú Yên) 57mm; Đồng Cam (Phú Yên) mưa rất to 101,8mm.

Dự báo ngày và đêm 18/9, dải hội tụ nhiệt đới và gió mùa Tây Nam ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ, Tây nguyên và Nam Bộ có cường độ ổn định. Theo đó, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi mưa trên 100mm. Thời gian có mưa nhiều tập trung vào chiều và đêm.

Ngoài ra, khoảng sáng ngày 19/9, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống. Tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa với lượng dao động từ 20-40mm. Các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong khoảng 40-80mm, có nơi mưa trên 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ lớn cục bộ trên các suối khe nhỏ, lũ quét, sạt lở đất đá, ngập úng ở vùng trũng thấp tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Người dân các địa phương cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông có thể xảy ra gây thiệt hại.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa diện rộng tiếp tục trút xuống Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ