Ninh Thuận: Hàng chục nghìn hécta gieo trồng phải tạm dừng sản xuất do hạn hán kéo dài

Minh Châu|04/10/2020 09:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo ngành nông nghiệp Ninh Thuận, do ảnh hưởng của hạn hán kéo dài nên hơn 16.062 hécta gieo trồng phải tạm dừng sản xuất và gây thiệt hại cho 227 hécta diện tích hoa màu.

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, ứng phó với hạn hán luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, với tinh thần “Không để người dân thiếu nước sinh hoạt, thiếu đói, phát sinh dịch bệnh; quản lý, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; chăm sóc, bảo vệ và hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với cây trồng, vật nuôi do tác động của hạn hán.

Hạn hán kéo dài tại Ninh Thuận

Ngoài tuyên truyền về diễn biến tình hình hạn hán, tỉnh cũng đã thực hiện phương án kết nối, liên thông các hệ thống hồ chứa để tiếp nước cho các vùng, khu vực có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt và sản xuất; chủ động phương án chở nước cấp cho người dân sinh hoạt.

Tỉnh cũng tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình ứng phó với hạn, đặc biệt là công trình cấp nước nông thôn thuộc chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn với tinh thần khẩn trương, cấp bách để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Lượng nước 21 hồ chứa tính đến ngày 22/9 chỉ đạt 34 triệu m3, bằng 17,5% dung tích thiết kế. Dự báo tình hình còn tiếp tục khó khăn ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân vùng hạn hán. Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp Ninh Thuận tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, điều tiết nước, chuyển dịch cơ cấu cây trồng và phát triển cánh đồng lớn.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Hàng chục nghìn hécta gieo trồng phải tạm dừng sản xuất do hạn hán kéo dài