Nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung của Tạp chí

Thanh Hải|31/07/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Văn phòng đại diện (VPĐD) khu vực Nam Trung Bộ được thành lập từ tháng 10/2018, gần tròn 05 năm đi vào hoạt động, Văn phòng luôn tự hào vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào hành trình 15 năm phát triển chung của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, khẳng định tên tuổi, tiếng nói của Tạp chí tại khu vực Nam miền Trung thêm vững mạnh.

tr21.jpg
Tháng 6/2022, Văn phòng đã tổ chức thành công Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam”

Phạm vi hoạt động của các phóng viên, nhân viên của VPĐD khu vực Nam Trung Bộ trải dài từ Đà Nẵng đến Bình Thuận – khu vực rộng lớn với nhiều tiềm năng, lợi thế và cũng không ít những thách thức.

Vượt qua giai đoạn khó khăn chung do đại dịch Covid-19, các phóng viên và nhân viên của Văn phòng luôn cố gắng, nỗ lực đảm bảo có những tuyến bài, các bài viết theo tôn chỉ mục đích của Tạp chí và sự chỉ đạo của Ban Biên tập định hướng. Cùng với các bài viết về lĩnh vực: Nước sạch, môi trường, tài nguyên – khoáng sản, biến đổi khí hậu, văn hóa – xã hội, du lịch tại các địa phương trong khu vực mà Văn phòng phụ trách đều nhận được sự quan tâm, tiếp thu và đánh giá cao của chính quyền địa phương và người dân những nơi mà phóng viên của Văn phòng tới tác nghiệp.

Trong tháng 6/2022, Văn phòng đã tổ chức thành công Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam”. Chương trình nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao và sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà khoa học, các cơ quan báo chí cũng đưa tin sự kiện này. Đây cũng là một trong những thành công và là động lực để Văn phòng tiếp tục có những ý tưởng và kinh nghiệm để tổ chức các tọa đàm về sau.

Trước đó, cũng trong năm 2022, ngay sau khi Tạp chí đăng tải loạt thông tin, bài viết về vấn đề Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng hoạt động gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư. Người dân xóm Hóc Ban, thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đã gửi thư cảm ơn đến Tòa soạn vì đã có những bài báo chân thực và sâu sắc.

Bên cạnh đó, Văn phòng cũng gặp không ít những khó khăn. Đầu tiên là địa bàn hoạt động rộng, địa hình tác nghiệp xa, đường núi. Với nguồn nhân lực còn mỏng như hiện nay là một trong những bất lợi lớn nhất mà Văn phòng đang gặp phải. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tác nghiệp của phóng viên.

Đồng thời, Văn phòng cũng nhận thấy trong thời gian tới cần đẩy mạnh các tuyến bài chuyên sâu thuộc các lĩnh vực chính như: Nước sạch, tài nguyên - khoáng sản, môi trường mà Tạp chí đang duy trì thực hiện nhằm nâng cao tính phản biện, hàm lượng khoa học, gắn liền với những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm tại địa bàn mà Văn phòng hoạt động.

Tuy nhiên, không vì khó khăn trước mắt mà Văn phòng chùn bước. Nhằm góp thêm vào thành công chung của Tạp chí, thời gian tới, VPĐD khu vực Nam Trung Bộ của Tạp chí rất mong muốn và sẽ quyết tâm kiện toàn ổn định nhân sự để thực hiện nhiều hơn nữa các sự kiện, diễn đàn theo định hướng của Ban Biên tập Tạp chí; Cũng như với sức trẻ, năng động của mình, các phóng viên, nhân viên của Văn phòng sẽ tìm tòi thực hiện tuyến bài để dự thi.

Trong chặng đường phát triển của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ không thể thiếu sự chung tay của các VPĐD, với Văn phòng Nam Trung Bộ luôn mong muốn sẽ cống hiến hết mình, không ngừng đổi mới, sáng tạo theo cách riêng, màu sắc mới mẻ để xây dựng một môi trường và cuộc sống khu vực phía Nam miền Trung trưởng thành hơn, vững mạnh hơn.

Tháng 6/2022, Văn phòng đã tổ chức thành công Tọa đàm trực tuyến: “Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung của Tạp chí