Quảng Bình: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán

Minh Tâm|01/02/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bắt tay vào làm việc, thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2023.

Bắt đầu từ sáng 27/1/2023 (tức mùng 6 Tết Quý Mão), trên một số tuyến đường chính ở TP. Đồng Hới, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, kinh doanh thương mại dịch vụ đã làm lễ diễu hành ra quân đầu năm, với mong muốn năm mới thành công mới và thắng lợi mới. Từng đoàn xe ben, xe ô tô tải, xe máy công trình.... của các doanh nghiệp với băng cờ đỏ rực nối đuôi nhau xuất quân đầu năm trong không khí hào hứng.

quang-binh-2-.jpg
Ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên, tặng quà một số đơn vị sản xuất công nghiệp sau Tết Nguyên đán

Tại Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, có địa chỉ ở TDP 9, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), ngay trong sáng mùng 6 Tết Quý Mão, Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến, một trong các nhà thầu thực hiện dự án đã huy động lượng lớn phương tiện xe máy, thiết bị để làm lễ xuất xuất đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Lành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến, cho biết: Dự án CDC tỉnh Quảng Bình là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, được khởi công vào cuối năm 2022, do CDC tỉnh làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 220 tỷ, thời gian hoàn thành vào quý II/2025. Công ty sẽ huy động tổng lực phương tiện máy móc, nhân lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành các hạng mục dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng cao nhất.

quang-binh-1-.jpg
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh cũng bắt tay vào làm việc, khai xuân ngay trong sáng mùng 6 Tết Quý Mão

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh cũng bắt tay vào làm việc, khai xuân ngay trong sáng mùng 6 Tết Quý Mão. Bắt đầu thực hiện kế hoạch sản xuất trong năm 2023, tạo nên không khí thi đua tích cực, thể hiện quyết tâm, nỗ lực của doanh nghiệp trong phục hồi, phát triển SXKD sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Doanh nghiệp hoạt động trở lại, tiếng máy móc, cười nói của công nhân,.... tạo nên một không khí vui tươi và ấm áp sau Tết Nguyên đán. Thời tiết sau Tết lạnh kèm những cơn mưa nhỏ, thế nhưng không hề ảnh hưởng đến khí thế ra quân ngay từ những ngày đầu năm của các doanh nghiệp.

Những năm gần đây, thị trường thế giới có nhiều biến động, trong khi các doanh nghiệp chủ yếu đang thực hiện các sản phẩm xuất khẩu nên đơn hàng đầu năm 2023 không nhiều, giá thành sản phẩm cũng giảm xuống từ 10-15% làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả SXKD.

quang-binh-4-.jpg
Sáng mùng 6 Tết Quý Mão, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, kinh doanh thương mại dịch vụ đã làm lễ diễu hành ra quân đầu năm

Ông Võ Xuân Trung, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng (khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới) cho biết: "Đối với ngành may mặc thì năm 2023 này có nhiều khó khăn so với năm 2022 do thiếu đơn hàng. Năm ngoái, vào thời điểm trước Tết chúng tôi đã có đủ đơn hàng cho 6 tháng đầu năm, còn hiện tại thì cùng lắm chỉ đáp ứng được cho hết quý I/2023. Nhưng dù thế nào thì đơn vị vẫn bắt tay vào sản xuất với 100% chuyền may và 1.063 lao động ngay từ sáng mùng 6 Tết".

Trong điều kiện đơn hàng không nhiều như dịp đầu xuân 2022, nhưng Công ty TNHH S&D Quảng Bình cũng đã ra quân sản xuất ngay từ sáng mùng 6 Tết Quý Mão với 100% chuyền và hơn 950 lao động. Theo bà Trần Thị Thơm - Trợ lý Giám đốc Công ty, do tình trạng khan hiếm đơn hàng nên nhiều doanh nghiệp chuyên mặt hàng dệt kim giờ cũng tham gia vào cạnh tranh đơn hàng áo sơ mi xuất khẩu khá gay gắt, dẫn đến đơn giá giảm từ 10-15% so với năm trước.

quang-binh-3-.jpg
Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình khởi công ngay trong sáng mùng 6 Tết Quý Mão do Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến làm đơn vị thi công

Tại Chi nhánh Công ty CP dệt may Huế ở Cam Liên (Lệ Thủy), vào thời điểm đầu năm 2023 này tình trạng khan hiếm đơn hàng cũng xảy ra, sản phẩm của đơn vị đều xuất khẩu qua thị trường Mỹ. Ông Nguyễn Bá Khánh Trình, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP dệt may Huế ở Cam Liên (Lệ Thủy) cho biết, sáng mùng 6 Tết Quý Mão đơn vị đã ra quân thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2023. Năm nay đơn hàng giảm, sản lượng giảm nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì sản xuất để tạo việc làm, giữ chân lao động. Hy vọng trong 6 tháng cuối năm thị trường hàng may mặc xuất khẩu sẽ ấm dần lên

Nhằm động viên các doanh nghiệp ra quân đầu năm với khi thế sôi nổi, năm mới gặt hái được nhiều thành công, sáng ngày 31/1, ông Phan Mạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số đơn vị sản xuất công nghiệp gồm Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công ty TNHH thương mại may Thăng Long và Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã chia sẻ với những khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng, nguồn lao động. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lao động, việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và các thủ tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán