Quảng Ninh cấm các phương tiện gắn máy hoạt động trong khu vực làng chài Cửa Vạn

Khánh An|29/10/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ 28/10, các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy bị cấm hoạt động trong khu vực làng chài Cửa Vạn, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, việc cấm các phương tiện trên do khu vực này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố là khu vực vui chơi, giải trí dành cho các phương tiện đò chèo tay, thuyền kayak phục vụ khách du lịch, từ 1/8.

lang-chai-cua-van.jpg
Khu vực làng chài Cửa Vạn

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng các phương tiện tàu thuyền gắn máy của các hộ dân nuôi trồng thủy sản, tàu thuyền đánh bắt vãng lai thường xuyên neo đậu và đi lại trong khu vực làng chài Cửa Vạn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn với các phương tiện vui chơi, giải trí thuyền kayak, đò chèo tay gây mất an toàn cho khách du lịch.

Để tổ chức quản lý hoạt động vui chơi giải trí trên Vịnh Hạ Long đảm bảo an toàn và theo đúng quy định, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo: Cấm các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy hoạt động trong khu vực vùng nước vui chơi giải trí làng chài Cửa Vạn.

Đồng thời, từ ngày 1/11/2023, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long sẽ thả phao giới hạn để phân vùng và ngăn các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy đi vào khu vực hoạt động vui chơi, giải trí đã được UBND tỉnh công bố hoạt động.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân nghiêm chỉnh chấp hành, khẩn trương di chuyển các phương tiện tàu thuyền đang neo đậu ra khỏi khu vực làng chài Cửa Vạn trước ngày 28/10/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cấm các phương tiện gắn máy hoạt động trong khu vực làng chài Cửa Vạn