Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Cơ duyên và tự hào

Nhà báo Hùng Thắng|31/07/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Duyên với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, đó là câu nói mà tôi thường suy ngẫm mỗi khi nghĩ về công việc mà tôi đã chọn đó là nghề báo. Với tôi làm báo không chỉ là “cơ duyên” và “máu thịt” mà còn là niềm tự hào khi nhắc đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

nb-hung-thang.jpg
Nhà báo Hùng Thắng- Tổng Thư ký tòa soạn-Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. Hồ Chí Minh

Gắn bó với nghề báo đến nay đã được hơn 20 năm, trải qua một số cơ quan nhưng có lẽ “cơ duyên” với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đọng lại trong tôi nhiều niềm tự hào, cảm xúc nhất.

Bản thân tôi luôn xác định nghề báo mang tính đặc thù, phải đi, học hỏi, đọc, viết và nghiên cứu nhiều, trên cơ sở lĩnh hội kiến thức thực tiễn để trưởng thành và sống với nghề. Ngoài sự học hỏi, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan chủ quản và lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống. Trong quá trình làm việc, tôi luôn sát cánh cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động trong Tạp chí, thường xuyên nghiên cứu đưa ra nhiều giải pháp, phương hướng phát triển mới đi theo thị trường ngách, để Tạp chí phát triển ngày một lớn mạnh, mang bản sắc riêng.

Trong hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, bằng ngòi bút sắc bén, hình ảnh chân thực cùng sự lăn xả, sâu sát bám địa bàn của các phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trên cả nước, đã tạo được niềm tin yêu đối với độc giả, trở thành kênh thông tin chính thống giúp các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp tham khảo để quản lý tốt hơn nữa trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu...

Nhằm truyền tải thông tin kịp thời, lan tỏa lĩnh vực môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu… của các tỉnh, thành phía Nam tới bạn đọc. Ngày 24/11/2018 Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã khai trương và ra mắt Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh.

Qua gần 05 năm đi vào hoạt động, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Tạp chí, cùng các cấp chính quyền địa phương, Văn phòng đại diện (VPĐD) Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả nhất định, những thông tin Tạp chí đăng tải về tình trạng ô nhiễm môi trường, các đơn vị xả thải, khai thác tài nguyên bất hợp lý, những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất đến với người dân kịp thời hơn và được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ghi nhận, xử lý kịp thời và đánh giá cao về thông tin mà Tạp chí đăng tải.

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh luôn ý thức được rằng làm việc phải có trách nhiệm, khách quan, trung thực là tiêu chí hàng đầu và được Đảng, chính quyền, nhân dân tin tưởng lựa chọn là kênh thông tin hàng ngày để đọc, tham khảo là sự cố gắng nỗ lực, không ngừng của những người làm báo tại Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nói chung và VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Chính vì vậy, VPĐD đã chọn cho mình một hướng đi riêng, ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc phương Nam giữa dòng chảy chung đa màu sắc, sôi động như vốn có.

Dẫu biết, con đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và tình yêu nghề, tôi luôn nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, nguyện cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống giữ vững truyền thống, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và nhân dân giao phó.

Trong không khí hân hoan, kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tôi xin kính chúc toàn thể Ban biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên sức khỏe dồi dào, vững vàng về chính trị, sâu sắc về nghiệp vụ, chúc Môi trường và Cuộc sống ngày càng lớn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Cơ duyên và tự hào