Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn

Ngọc Mai|15/12/2020 11:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các hạt bụi mịn PM 2.5 trong không khí đã vượt quá mức ngưỡng an toàn ở 56 quận của Bangkok, Thái Lan vào ngày 14/12.

Tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM 2.5 ở thủ đô Bangkok đã kéo dài trong nhiều ngày qua. Ngày 14/12, ô nhiễm đã gần như bao phủ toàn bộ thủ đô Bangkok ở 56 quận, với không khí ở quận Bang Phlad ghi nhận mức bụi mịn có hại cho sức khỏe cao nhất.

Số liệu quan trắc từ Trung tâm Điều phối và Giải quyết ô nhiễm không khí Bangkok cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 đã vượt ngưỡng an toàn 50 microgam/m3 tại 56 khu vực. Trong đó, mức tồi tệ nhất là 81 microgram/m3 tại quận Bang Phlad. Lượng bụi mịn cũng vượt quá 70 microgram/m3 ở 10 quận khác ở Bangkok.

Bụi mịn PM2.5 phủ kín Thủ đô Bangkok của Thái Lan trong nhiều ngày qua.

Trong một diễn biến liên quan khác, để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí tại tỉnh Trang, miền Nam Thái Lan, nơi bụi mịn PM 2.5 đang ở mức 168 Microgam/m3 không khí, Bộ Y tế Công cộng nước này đã tiến hành phân phát mặt nạ cho các trường học. Tại một tỉnh miền Nam khác, chính quyền tỉnh Yala đã phát ít nhất 156.000 khẩu trang cho các nhóm người dễ bị ảnh hưởng của bụi siêu mịn, nhất là những người mắc bệnh hô hấp.

Trong những ngày vừa qua, tình trạng ô nhiễm khói bụi đang diễn biến đáng lo ngại tại các tỉnh miền Nam Thái Lan, nhiều ý kiến đang đổ lỗi cho các vụ cháy rừng ở Indonesia gây nên tình trạng ô nhiễm này.

Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (IQAir) đã xếp Bangkok là thành phố ô nhiễm không khí thứ bảy trên thế giới.

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn