Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất ở Tây Nguyên

Hồng Tú|05/08/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 725/CĐ-TTg yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và các địa phương khác ở khu vực Tây Nguyên tập trung ứng phó mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ đập, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Công điện nêu rõ: Trong những ngày qua tại khu vực Tây Nguyên xảy ra mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực tiếp tục xảy ra sụt lún, sạt trượt đất, ảnh hưởng đến các khu dân cư, công trình giao thông. Đặc biệt là tình trạng sụt lún, sạt trượt đất tại khu vực thi công hồ chứa nước Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) và hồ chứa nước Đắk N’Ting (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) có nguy cơ gây mất an toàn hồ đập.

taynguyen.jpg
Ảnh minh họa

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân công một Thứ trưởng chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Công Thương, Xây dựng khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng ngừa, khắc phục thiên tai tại khu vực Tây Nguyên, nhất là công tác bảo đảm an toàn dân cư, an toàn hồ đập, sạt lở, sụt lún đất ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông.

Cùng với đó, các Bộ cử chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông nghiên cứu, đánh giá về mức độ an toàn của các hồ Đông Thanh (tỉnh Lâm Đồng), Đắk N'Ting (tỉnh Đắk Nông) để có biện pháp xử lý phù hợp, bảo đảm an toàn công trình và an toàn dân cư.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và các bộ, ngành khác có liên quan tiếp tục theo dõi, chủ động chỉ đạo, phối hợp với địa phương triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, kịp thời đề xuất, báo cáo Thủ tướng chỉ đạo đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất ở Tây Nguyên