Tình trạng sạt lở núi ở Quảng Ngãi ngày càng lan rộng

Yến Anh (T/h)|26/03/2018 08:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cơn lũ hồi tháng 11/2017 gây ra sạt lở tại nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi), sự việc qua đi cũng đã được gần 5 tháng, nhưng người dân nơi đây vẫn luôn trong trạng thái lo sợ rằng hàng nghìn khối đá trên núi cao có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Hiện trạng sạt lở núi ở huyện Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi)

Ảnh hưởng của cơn bão số 12 vào tháng 11/2017, khiến nhiều tuyến đường trong địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm nghìn khối đất đá đã vùi lấp đoạn đường dài gần 200m suốt 1 tháng, khiến 500 hộ dân xã Trà Xinh (huyện Tây Trà) bị cô lập hoàn toàn.

Trên ngọn núi cao, những tảng đá lớn trên vách núi cao có thể đổ xuống bất kỳ lúc nào, đe dọa tính mạng người đi đường và người dân trồng rừng ở khu vực này. Người dân khi đi qua đoạn đường này luôn trong tình trạng lo lắng, bất an. Một số người dân bày tỏ, có việc thật sự quan trọng thì họ mới đi qua đây, mỗi khi đi qua đều phải đi rất nhanh, bởi nhìn những tảng đá treo lơ lửng trên vách núi rất đáng sợ.

Tình trạng sạt lở núi trên địa bàn huyện Tây Trà ngày càng nhiều và lan rộng. Dù chính quyền địa phương đã nỗ lực khắc phục sạt lở, tuy nhiên mới chỉ chỉ xử lý được “phần ngọn”, còn khối lượng đất đá bị sạt lở rất lớn nhưng chưa đổ xuống đường, còn treo lơ lửng trên vách núi, nguy cơ đổ ụp xuống bất cứ lúc nào thì chưa xử lý được.

Yến Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng sạt lở núi ở Quảng Ngãi ngày càng lan rộng